Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

Hà Nội quản lý biệt thự còn nhiều sai sót


TTO – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh thừa nhận như vậy khi trả lời nội dung tái chất vấn của các đại biểu HĐND về nội dung quản lý biệt thự sáng 4-12.

Trước đó, trả lời tái chất vấn của các đại biểu về việc loại bỏ 312 biệt thự ra khỏi danh mục đã được HĐND TP phê duyệt, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết nội dung này đã được thành phố cho thanh tra toàn diện.

“Đến nay mới thanh tra được một số hồ sơ. Bước đầu xác định liên ngành TP khi lập và thẩm định hồ sơ về biệt thự có một số bước chưa chặt chẽ, một số trường hợp có sai sót. Quá trình thanh tra hiện nay chưa xong do khối lượng công việc nhiều, chưa tiếp cận hết hồ sơ ” – ông Sơn cho hay.

Không đồng tình với cách trả lời của lãnh đạo UBND TP, đại biểu Nguyễn Hoài Nam khẳng định: “Chúng tôi thấy UBND TP trả lời có một khái niệm không đúng. Chúng tôi không hỏi thẩm quyền ban hành quyết định quản lý biệt thự. Vấn đề đại biểu hỏi là quyền nào cho phép UBND TP ban hành quyết định đưa 312 biệt thự có trong danh mục được HĐND TP phê duyệt ra khỏi danh mục mà không có ý kiến của HĐND?”.

“Cách trả lời của UBND TP là do khối lượng công việc lớn, nội dung phức tạp, tôi xin hỏi chúng ta có đội ngũ quản lý nhà ở từng quận. Vậy đến bao giờ TP có kết luận thanh tra về 312 biệt thự. Nếu cần tôi đề nghị cho thanh tra trách nhiệm của cơ quan quản lý, thậm chí có sai phạm thì chuyển cơ quan điều tra” – ông Nam hỏi.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nam, ông Khanh nói: “Khối lượng công việc lớn là nói tới hồ sơ, trong thực tế có chuyện khó khăn thật. UBND TP cũng đã ba lần nghe báo cáo và tháo gỡ. Hồ sơ biệt thự cho thấy có những biệt thự tồn tại từ 60-70 năm nay nên có những hồ sơ còn thiếu, cung cấp chưa đầy đủ theo yêu cầu của thanh tra”.

“Để xác định một biệt thự là cổ cần bảo tồn có rất nhiều tiêu chí, tiếp cận từng biệt thự phải có thời gian. Vì vậy, cơ quan thanh tra sẽ nghiên cứu từng biệt thự một và có thể mời Bộ Xây dựng cho ý kiến. Về trách nhiệm thanh tra, nếu cần sẽ cho thanh tra tiếp về trách nhiệm của cơ quan quản lý. Nếu có dấu hiệu hình sự thì sẽ chuyển cơ quan điều tra” – ông Khanh tiếp.

Về thời điểm kết luận thanh tra, ông Khanh cho rằng thanh tra một vụ việc thì cần 45 ngày, còn ở đây là thanh tra 312 biệt thự, việc này phức tạp và cần phải gia hạn để cơ quan thanh tra có thời gian hoàn thành.

“Tôi xin khẳng định không có cơ quan nào cản trở việc thanh tra. Nếu phát hiện sở, ngành, cá nhân cản trở sẽ xử lý theo quy định. Quan điểm của TP là tập trung để quản lý, bảo tồn biệt thự. Chúng tôi không bao che và dung túng cho cán bộ làm sai và sẽ thanh tra khách quan để chỉ rõ sai phạm” – ông Khanh trả lời.

More Stories From Xã Hội

About jdoan,

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh