Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Tuesday, April 23, 2024

Biểu tình chống Tập Cận Bình đến Anh Quốc


Tin AP.- Hôm thứ ba 20-10-2015, một nhóm nhỏ cuồng nhiệt ủng hộ nhân quyền cho Tây Tạng đã biểu tình hô to và vẫy biểu ngữ chống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông ta ngồi trong một chiếc xe ngựa kéo mạ vàng tới cung điện Buckingham, mở đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh.

Họ la to và vẫy cờ Tây Tạng với biểu ngữ “Đừng từ bỏ những quyền con người” và “Trung Quốc: Mua im lặng của Vương quốc Anh về Tây Tạng” khi Tập Cận Bình và Nữ hoàng Elizabeth cưỡi xe ngựa qua.

Nhóm khoảng 80 người bị át bởi đám đông ủng hộ TQ đứng vẫy cờ. Họ bị số đông cảnh sát chặn để không thể đến gần con đường đám rước đi đến cung điện.

Các nhà hoạt động bao gồm những người ủng hộ Pháp Luân Công, các tổ chức tôn giáo bị cấm như là một giáo phái ở Trung Quốc.

Tập được hoàng gia và chính trị gia hàng đầu tiếp đón trong chuyến đi trong tuần này mà Thủ tướng David Cameron hy vọng sẽ củng cố vị trí béo bở của Anh, người bạn thân nhất của Trung Quốc ở phương Tây.

Cameron đã nói rằng ông sẽ không đặt vấn đề nhạy cảm như nhân quyền trong chuyến thăm này.

Chuyến đi cũng đã dấy lên mâu thuẫn với các đồng minh truyền thống của Anh, như Hoa Kỳ, nơi mà lần Tập đến vào tháng trước đã bị lu mờ bởi chuyện đánh cắp trên mạng internet và các hành động của Bắc Kinh trong các tranh chấp hàng hải ở Châu Á.

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh