Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Nhật sẽ hợp tác với Mỹ để bảo vệ hòa bình trên biển


Thủ tướng Shinzo Abe ủng hộ tàu khu trục Mỹ vào trong phạm vi 12 hải lý của đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa, đồng thời tuyên bố sẽ hợp tác để bảo vệ hòa bình trên biển.

“Để bảo vệ vùng biển tự do, mở và hòa bình, chúng tôi sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ, đồng minh của chúng tôi”, Japan Times dẫn lời ông Abe hôm qua nói tại thủ đô của Kazakhstan.

Thủ tướng Nhật cũng cho rằng hành động tuần tra của Mỹ dựa trên luật quốc tế, trong khi hành động đơn phương thay đổi hiện trạng của Trung Quốc làm gia tăng căng thẳng là mối quan ngại chung của cộng đồng quốc tế.

Tuyên bố của ông Abe được đưa ra sau khi Mỹ triển khai tàu Lassen di chuyển trong phạm vi 12 hải lý của ít nhất một trong các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trung Quốc tuyên bố hai tàu nước này đã theo dõi tàu Lassen.

Các quan chức cấp cao của Nhật hôm qua cũng cho biết Nhật – Mỹ đang trao đổi thông tin về động thái trên và Tokyo sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình trước khi quyết định phương thức hành động.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh