Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Luật sư: Nghề nguy hiểm


FB Nguyễn Quỳnh.- Sự việc câu lưu luật sư Trần Vũ Hải trong 24 giờ qua đã cho thấy sự dấn thấn với Nghề Luật Sư luôn có hai thái cực.

Luật sư Trần Vũ Hải tốt nghiệp ngành luật ở Đức, nguyên là dân ngành kiểm sát bỏ ra làm luật sư, từng làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội một nhiệm kỳ, từng ứng cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và cam kết soạn thảo quy chế hoạt động của VFF trong vòng một tuần miễn phí.

Luật sư Trần Vũ Hải từng hai lần bị ngành tư pháp tỉnh Bình Thuận kiến nghị khởi tố cùng luật sư Phạm Hồng Hải trong vụ đại án “Vườn Điều” Huỳnh Văn Nén cùng gia đình bị bắt oan 06 người về tội giết người năm 2003. Luật sư Hải từ Hà Nội vào Bình Thuận đã cùng cộng sự bào chữa miễn phí và giải oan cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén được đình chỉ năm 2005. Vụ án này là điển hình của các luật sư đàn anh về sự dấn thân vì thân chủ, công lý, công bằng.

Sau này các vụ việc liên quan đến thu hồi đất đai dự án Ecopak Văn Giang, Dương Nội, Thái Nguyên, Đồng Nai, Tây Ninh, vụ ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng.

Gầy đây nhất là vụ giải toả đền bù ở quận Thanh Xuân – Hà Nội ông và bà con đã chiến thắng các quyết định hành chính trái luật.

Những vụ án như Trương Duy Nhất, Đoàn Văn Vươn, Huỳnh Văn Nén là điển hình của luật sư dấn thân vì công lý mà dư luận biết tới, còn rất nhiều vụ án mà hình sự mà luật sư Hải đảm nhận thành công trong 25 năm hành nghề luật sư của mình.

Về lĩnh vực tư vấn quản trị doanh nghiệp, ông tư vấn nhiều năm cho các doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hôm nay, trên mặt một số báo đã đưa tin theo hướng kết tội một chiều luật sư Trần Vũ Hải đối với một số vụ việc mà ông bảo vệ quyền lợi cho họ, có thông tin cho rằng, ông bị tố cáo đã không làm hết “Trách nhiệm” của một luật sư khi thực hiện hợp đồng tư vấn cho khách hàng, do đó Công an Hà Nội đã cưỡng chế ông về làm việc đối với nội dung tố cáo này. Theo quy định về Luật luật sư nếu có tranh chấp về hợp đồng tư vấn, trợ giúp pháp lý, thì thân chủ có quyền khởi kiện ra toà án, nếu vi phạm về “Trách nhiệm” đạo đức luật sư thì thân chủ có quyền gửi đơn đến Đoàn luật sư để giải quyết chứ không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan công an. Một số bài báo đã vô tình đánh đồng khái niệm tố cáo để bào chữa cho việc “Câu lưu” hôm qua.

Qua sự việc diễn biến trên, Nghề luật sư thật là một nghề nguy hiểm. Nhưng cái thành công của luật sư Trần Vũ Hải hiếm luật sư nào có được, đó là nhân dân mà ông giúp đỡ đã đứng về phía ông, hiểu và chia sẻ cùng với ông.

Luật sư  Võ An Đôn ở Phú Yên cũng không ngoại lệ, vì dấn thân với nghề đã bị các ngành tư pháp tỉnh Phú Yên kiến nghị rút chứng chỉ hành nghề luật sư trái pháp luật, khi anh “Kiến nghị” xử lý hành loạt những người chịu trách nhiệm trong vụ án Ngô Thanh Kiều bị đánh chết ở đồn công an thành phố Tuy Hoà – Phú Yên.

More Stories From Xã Hội

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh