Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Đột kích vào nhóm khủng bố ở Paris


Tin AP.- Sáng nay ở Saint-Denis, đội cảnh sát đặc nhiệm của Pháp trang bị võ khí hạng nặng đã tấn công và vô hiệu hóa một nhóm khủng bố đang lập kế hoạch cho các cuộc tấn công mới. Trận chiến kéo dài khoảng một giờ và có ít nhất hai người chết, trong đó có một người phụ nữ tự kích nổ sau khi bắn nhau với cảnh sát.

Cuộc tấn công nhắm vào Abdelhamid Abaaoud, thành viên 27 tuổi, nhưng số phận của anh ta vẫn chưa được rõ.

Công tố viên Francois Molins cho biết danh tính của người chết vẫn đang được điều tra, nhưng không phải Abaoud hay Salah Abdeslam, đang đào tẩu.

Trước đó, các công tố viên cho biết họ quyết định tấn công sau khi có tin nghe được từ các cuộc điện đàm. Họ đã quan sát và theo dõi ​​các cuộc nói chuyện, cho thấy Abaaoud có thể là trong một ngôi nhà ở ngoại ô Saint-Denis.

Các nhà điều tra đã xác định Abaaoud, người Morocco quốc tịch Bỉ, là kẻ kiến ​​trúc của các cuộc tấn công hôm thứ sáu vửa qua, làm chết 129 người và bị thương 368 người khác.

Tình báo Mỹ cho biết Abaaoud là một nhân vật chủ chốt của Nhà nước Hồi giáo hoạt động ngoại vi mà tình báo Mỹ đã theo dõi trong nhiều tháng.

Abaaoud được cho là đã trốn sang Syria sau khi bị cảnh sát đột kích ở Bỉ, nhưng anh đã khoe khoang về khả năng di chuyển qua lại giữa châu Âu và Syria mà không bị phát hiện.

Cuộc tấn công hôm thứ sáu chỉ cách sân vận động bóng đá Stade de France hơn 1 dậm hoặc 2 km; ba kẻ đánh bom tự sát nổ tung mình lên bên ngoài sân vận động trong một trận đấu bóng đá quốc tế.

Họ là một trong ba đội tấn công, người cũng nhắm vào một buổi hòa nhạc rock tại nhà hát Bataclan cũng điểm ban đêm phổ biến ở một khu phố cổ Paris. Các nhóm Hồi giáo Nhà nước đã nhận trách nhiệm về vụ thảm sát, mà đã rời Pháp để tang và trên cạnh.

Sáng nay cư dân khu phố Saint-Denis Paris ‘đã bị sốc thức bởi một vụ nổ vào khoảng 04:20
Amine Guizani cho biết vụ nổ tiếp nối với tiếng lựu đạn và súng tự động không ngừng nghĩ.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà trong một con phố hẹp, chĩa súng vào người dân và di chuyển họ ra khỏi khu phố.

Một tên khủng bố nữ đã tự kích nổ sau pha đấu súng với cảnh sát. Cảnh sát bắt giữ tám người, bao gồm cả hai tìm thấy trong đống đổ nát và những người đàn ông ở căn hộ được sử dụng như là chổ trú ẩn.

Một số nhân viên cảnh sát bị thương nhẹ và một con chó cảnh sát đội SWAT đã bị giết chết.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói một số tên khủng bố vẫn còn tại đào.

Chính quyền Pháp trước đó đã nói rằng ít nhất tám người đã được trực tiếp tham gia vào các vụ nổ: bảy người thiệt mạng trong các cuộc tấn công và một bị bắn chết. Salah Abdeslam, đã thoát được qua biên giới tới Bỉ. Tây Ban Nha cho biết nhà chức trách Pháp đã gửi ra một thông báo cho cảnh sát trên khắp châu Âu yêu cầu họ giúp tìm một chiếc xe Citroen Xsara có thể do Abdeslam xử dụng.

Các quan chức Pháp đã nói với The Associated Press họ tin rằng ít nhất một kẻ tấn công khác đã tham gia vào cuộc tàn sát hôm thứ sáu và vẫn còn sống sót, đưa nhân số các tên khủng bố lên ít nhất là chín.

Video giám sát thu được bởi phóng viên AP cũng cho thấy một nhóm ba kẻ tấn công thực hiện các vụ bắn giết tại một trong các quán cà phê. Dựa trên video là một trong số các cơ quan chứng được sử dụng trong việc kết luận rằng ít nhất một kẻ tấn công khác đang chạy thoát, các quan chức Pháp cho biết.

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh