Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 20, 2024

Vay nợ có đòi được lãnh thổ không!


Trong phiên chất vấn ở Quốc Hội sáng 17/11, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho biết có một số câu hỏi đã gửi bằng văn bản cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, riêng câu số 5 ông muốn chất vấn trực tiếp. Theo ông, nền kinh tế Việt Nam đang có xu hướng phụ thuộc ngày càng sâu vào Trung Quốc trên hầu hết lĩnh vực và đe dọa chủ quyền về kinh tế đất nước.(nguồn VNExpress)

truongtrongnghia

 “Cử tri đề nghị không vay tiền và không nhận viện trợ từ Trung Quốc, ít nhất là trong thời điểm này bởi Trung Quốc đang tranh chấp, thậm chí là chiếm lãnh thổ của Việt Nam, đe dọa tiếp tục chiếm nhiều hơn“, ông Nghĩa chia sẻ.

Vị đại biểu này băn khoăn, nhận viện trợ hay vay vốn ODA của Trung Quốc cho dù rẻ thì sau này có kiện để đòi lãnh thổ được không? “Nếu trưng cầu ý dân, tôi tin đa số nhân dân sẽ không đồng ý nhận viện trợ hay vay tiền từ Trung Quốc vì còn nhiều nguồn khác để vay“, ông nói.

Cũng liên quan đến chủ quyền biển đảo, đại biểu Lê Nam chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Trước việc Trung Quốc bồi đắp và xâm lấn nghiêm trọng hơn trên biển Đông, Chính phủ sẽ có chủ trương, giải pháp nào? Ông cũng đề nghị Thủ tướng cho biết việc thực hiện nghị quyết Quốc hội đối với ngư dân, cảnh sát biển và kiểm ngư.

Nguyễn Tấn Dũng nói quanh co: “Chúng ta cần tiếp tục kiên định, kiên trì thực hiện sáng tạo, hiệu quả các lập trường, quan điểm, chủ trương của Đảng, nhà nước với các vấn đề mà đại biểu đã chất vấn”.

Vẫn bổn cũ soạn lại, ông nói: “Trước hết là chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, Việt Nam cũng kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia. Với phát triển kinh tế xã hội phải tăng cường quốc phòng an ninh, quan hệ đối ngoại, tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về chân lý, lẽ phải của chúng ta; gìn giữ hòa bình, ổn định để tạo môi trường cho xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc“.

Về cái lập trường kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Nguyễn Tấn Dũng ở đâu, không bao giờ ông ta nói ra (trừ cái gọi là lập trường vớ vẩn), và cũng không ai có thể hình dung nó như thế nào khi mà biển đảo tiếp tục bị mất, ngư dân bị đe dọa, cướp bóc.

Ngay hôm trước, 100 tàu cá TQ (có chữ và cờ TQ) đã chạy ngang cắt lưới cá của ngư dân Đà Nẵng trước mắt 4 tàu cảnh sát biển của VN. Trong vụ này, ông Trung Tá trung tâm trưởng biên phòng nói, những tàu này không chắc là của Trung Quốc. Không ai trong chính phủ nhà nước CSVN lên tiếng về vụ này.

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh