Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Tuesday, April 23, 2024

Pháp tiêu diệt kẻ đầu não vụ khủng bố tại Paris


Anh Vũ @ RFI.– Hôm nay 19/11/2015, Chưởng lý Paris đã chính thức thông báo, Abdehamid Abaaoud quốc tịch Bỉ, kẻ bị tình nghi là đầu não của các vụ khủng bố tại Paris đã bị tiêu diệt trong cuộc tập kích của đặc nhiệm vào căn hộ ở Saint-Denis, ngoại ô Paris sáng sớm hôm qua.

Thông cáo của Chưởng lý Paris, François Molins cho biết : « Abdelhamid Abaaoud vừa mới chính thức được nhận diện » sau khi đã so sánh, phân tích các mẫu xét nghiệm trên tử thi tại hiện trường vụ tấn công.

Cuộc tập kích vào căn hộ giữa Saint-Denis sáng qua (18/11) đã kéo dài 7 giờ với mức độ khốc liệt chưa từng thấy. Trong cuộc họp báo hôm qua Chưởng lý Paris cho biết, lực lượng đặc nhiệm đã sử dụng tới 5.000 viên đạn và 86 quả lựu đạn trong vụ tấn công. Kết quả, có ít nhất 2 kẻ khủng bố cố thủ trong căn hộ đã bị chết, cảnh sát bắt giữ 8 người. Danh tính các đối tượng bị bắt giữ không được công bố.

Trong vụ tấn công vào nhà hát Bataclan trước đó, cảnh sát đã tìm được một điện thoại di dộng của kẻ khủng bố vứt trong thùng rác. Phân tích dữ liệu trong điện thoại, trong đó là một tin nhắn phát lệnh hành động, cảnh sát đã xác định được địa điểm căn hộ tại Saint-Denis. Kết hợp nguồn tin nói Abaaoud đang có mặt ở Pháp, cảnh sát đã ngay lập tức mở cuộc đột kích vào sáng sớm ngày 18/11.

Dựa trên các nguồn tin của một nhân chứng giấu tên và hai quan chức tình báo của châu Âu, nhật báo Mỹ Washington Post ngày hôm qua đã khẳng định Abaaoud nằm trong những kẻ bị tiêu diệt tại Saint-Denis. Bên cạnh đó Abdeslam Sala, một nghi phạm tham gia các vụ tấn công Paris đang được truy tìm gắt gao ở Pháp và Bỉ.

Trong khi đó truyền thông Pháp dẫn các nguồn tin riêng cho biết nhóm khủng bố bị tiêu diệt tại Saint-Denis đã lên kế hoạch tấn công khu La Défense nơi tập trung các văn phòng công ty lớn của Paris và sân bay Charles de Gaulle.

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh