Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Trung Quốc phóng thử hỏa tiển đặt trên xe lửa, có khả năng bắn tới các mục tiêu ở khắp nước Mỹ


Tin National Security (Mỹ).– Trung Quốc trong tháng này đã thử nghiệm một hỏa tiển tầm xa gắn trên tàu hỏa mới, loại có khả năng bắn tới các mục tiêu ở Mỹ, các cơ quan tình báo Mỹ giám sát vụ thử cho hay. (Hình trên: Xe lửa làm bệ phóng tên lửa)

Các quan chức quốc phòng Mỹ nắm được thông tin về vụ thử trên nói với tờ Washington Free Beacon rằng, việc phóng thử tên lửa DF-41 đặt trên một thiết bị di động trên đường sắt đã được tiến hành hôm 5/12 tại tây Trung Quốc.

DF41-railcar-Asian-Arms-Control-ProjectHệ thống kiểm soát vũ khí

Bắc Kinh đã phát triển các thiết bị phóng tên lửa đặt trên đường sắt kể từ năm 1982, các tài liệu giải mật của CIA cho hay. Các vụ thử nghiệm gần đây chính là dấu mốc quan trọng đối với các nhà chế tạo vũ khí Trung Quốc, nó cho thấy Bắc Kinh đang tiến tới việc triển khai tên lửa DF-41 trên các toa xe lửa, bên cạnh bệ phóng di động trên đường bộ, giới chức Mỹ cho hay.

Các nhà phân tích quân sự  nhận xét, tên lửa đặt trên các thiết bị di động được thiết kế để các cuộc tấn công phủ đầu vào lực lượng hạt nhân phức tạp hơn. Các tàu chở tên lửa cũng mang theo xe phóng, bộ phận chỉ huy và cá thiết bị hỗ trợ khác, tất cả đều được ngụy trang như các toa chở khách.

DF-41-Site-Potomac-InstituteĐịa điểm thử nghiệm tên lửa

Số đầu đạn Trung Quốc hiện có là 300. Bắc Kinh được cho là sở hữu công nghệ tên lửa di động trên đường sắt từ Ukraine, báo cáo của Dự án kiểm soát vũ khí châu Á của đại học Georgetown cho hay.

Trung Quốc hiện cũng đang phát triển một hệ thống hầm và đường sắt tại miền trung nước này, phục vụ cho các tàu tên lửa, báo cáo trên cho hay.

Phillip A. Karber, một chuyên gia đứng đầu Quỹ Potomac cho hay, tổ chức của ông nhận diện được một tên lửa DF-41 tại bãi phóng ở Taiyuan.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh