Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Tuesday, April 16, 2024

Xin “thiên triều” duyệt nhân sự cuối cùng


 Hoàng Thanh Trúc @ DanLamBao – ...Gì thì gì, sau 8 ngày làm việc “căng thẳng” thần kinh về nhân sự, thì cũng nên nghĩ năm mười hôm cho nó giãn xương sống, máu huyết lưu thông chứ Bắc Kinh đâu có xa xôi gì với Hà Nội mà gấp gáp thế? sợ ông “Anh Lớn” quở trách chăng? Còn tới hơn một tháng nữa, đủ thời gian cho “Thiên Triều” duyệt lần cuối cùng, gút lại nhân sự mà!…

Sự việc như còn nóng hổi, cách đây mười ngày, tại Bắc Kinh, ban nhạc Moranbong hiện đại và hay nhất của Bắc Hàn đã quyết định hủy bỏ buổi biểu diễn nước ngoài đầu tiên của mình và chấp nhận lên máy bay về nước chỉ vài tiếng đồng hồ trước thời điểm mở màn công diễn từ 12 đến 14/12 tại Nhà hát kịch quốc gia Bắc Kinh, bất chấp 10 ngàn vé mời. Theo tờ South China Morning Post, chính vì ông Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao nhất của Bắc Kinh không chịu đến xem biểu diễn, nên ban nhạc nữ nổi tiếng Moranbong của Triều Tiên đã quyết định hủy chuyến lưu diễn và ra sân bay về nước.12/12/2015

Còn Nhật báo Chosun Ilbo, trích dẫn lời một quan chức chính phủ Bắc Hàn, cho biết “ban nhạc Moranbong thà về nước chứ không cúi mình” trước những áp lực của Bắc Kinh yêu cầu thay đổi phối cảnh sân khấu theo ý Bắc Kinh trong buổi biểu diễn (vốn do đạo diễn Bắc Hàn thiết kế riêng cho ban nhạc này).

Đây là bản sao cho sự kiên định về Độc Lập rất “đặc biệt” của nhà lãnh đạo trẻ “CS/độc tài” Kim Jong Un. Dù được Tập Cận Bình mời vài lần nhưng kể từ khi kế vị người cha, Kim Jong Un vẫn chưa hề công du chính thức Trung cộng. Hãng thông tấn Yonhap ngày 24/8 đưa tin, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã từ chối lời mời của Trung cộng sang thăm Bắc Kinh và dự lễ duyệt binh tại Thiên An Môn ngày 3/9/2015 vừa qua.

Có dù là không ưa chế độ độc tài này, nhưng rõ ràng cái cách mà Bắc Hàn xử sự với với ông “Anh lớn” Trung cộng khiến không ít người ngưỡng mộ mà nhà nước và đảng CSVN chỉ xứng tầm xách dép.

Vì bởi “Sau 8 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều ngày 21/12” trong đó có “chuẩn danh sách” ứng cử Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra từ ngày 20/01/2016 đến ngày 28/01/2016….” liền tức thì Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lên máy bay trực chỉ tới thủ đô Bắc Kinh ngày 23-27/12.

Theo chương trình, dự kiến, tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ tiến hành hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại Trung Quốc Trương Đức Giang và quan trọng là hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và hội kiến Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh.

Nhiều người dân cười tủm tỉm nói: Gì thì gì, sau 8 ngày làm việc “căng thẳng” thần kinh về nhân sự, thì cũng nên nghĩ năm mười hôm cho nó giãn xương sống, máu huyết lưu thông chứ Bắc Kinh đâu có xa xôi gì với Hà Nội mà gấp gáp thế? sợ ông “Anh Lớn” quở trách chăng? Còn tới hơn một tháng nữa, đủ thời gian cho “Thiên Triều” duyệt lần cuối cùng, gút lại nhân sự mà!

Có bác lớn tuổi chép miệng nói: Đôi khi lại muốn mình là thần dân của ông Kim Jong Un, có khổ thật đấy, nhưng bù lại “liêm sỉ” còn y nguyên.

Hoàng Thanh Trúc @ DanLamBao

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh