Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Trung Quốc sẽ có tên lửa lượn siêu thanh vào năm 2020


Tin nextbigfuture.- Mỹ ước tính Trung Quốc sẽ có loại vũ khí lượn siêu thanh vào năm 2020 và chiến cụ hỗ trợ vào năm 2025.

Trung Quốc tiến hành sáu lần thử thành công loại chiến cụ lượn siêu thanh mới tốc độ cao , gần đây nhất là vào tháng Mười vừa qua, đồng thời cũng vừa thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh. Theo Đô đốc Cecil D. Haney, tư lệnh lực lượng hạt nhân của Mỹ, cho biết các thử nghiệm này là một phần tích lũy quân sự rất đáng ngại của Trung Quốc, bao gồm cả các hoạt động hung hăng ở Biển Đông.

“Trung Quốc tiếp tục đầu tư đáng kể vào các vũ khí hạt nhân và vũ khí quy ước, mục tiêu đề ra là để bảo vệ chủ quyền của họ”, Haney cho biết trong một bài phát biểu trước Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế.

Ủy ban quốc hội đặc trách Kinh tế và An ninh Mỹ Trung đã nêu trong báo cáo thường niên mới nhất là chương trình vũ khí lượn siêu thanh đang “tiến triển nhanh chóng” và vũ khí này có thể được đưa vào xử dụng vào năm 2020. Chiến cụ hỗ trợ cao tốc cũng đang được phát triễn và có thể hoạt động vào năm 2025. Những vũ khí này có tốc độ rất cao, kết hợp với khả năng cơ động và di chuyển thấp để tránh radar, sẽ ít bị phát hiện hơn tên lửa hiện có để thay thế cho hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh