Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

Cựu giám đốc công ty chứng khoán Trung Quốc tự tử


Tin AFP.- Cựu giám đốc công ty chứng khoán Trường Giang, Trung Quốc, đã tự tử, hãng tin Tân Hoa Xã chính thức báo cáo hôm nay, chỉ vài tuần sau khi công ty này cho biết ông đang bị điều tra.

Yang Zezhu dường như đã nhảy từ một chung cư 12 tầng ở trung tâm thành phố Vũ Hán vào chiều thứ Ba sau khi để lại lá thư tuyệt mệnh, Tân Hoa Xã cho biết trên microblog. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Đầu tháng Giêng, Chứng khoán Trường Giang viết thư cho Thị trường chứng khoán Thâm Quyến rằng Yang bị cơ quan giám sát tham nhũng thuộc Đảng Cộng sản điều tra vì nghi ngờ ông ta vi phạm kỷ luật đảng.

Ngay sau đó Yang đã từ chức Chủ tịch lẫn Bí thư của công ty này. Đây là công ty môi giới hạng trung nhưng có tài sản lớn thứ 17 trên toàn quốc vào năm 2014. Trước đó, ông Yang đứng đầu một cơ quan giám sát tài sản nhà nước ở tỉnh Hồ Bắc.

Trung Quốc gần đây đã nhắm vào các lĩnh vực tài chính như là một phần của một cuộc đàn áp quy mô về tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình dẫn đầu. Trong tháng mười 2015, cơ quan giám sát tham nhũng cho biết sẽ mở rộng thanh tra tới các tổ chức tài chính lớn, nơi đã chịu nhiều áp lực sau những chao đảo trong lảnh vực chứng khoán.

@ VIETQUOC.COM

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh