Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

Tưởng niệm chiến tranh biên giới Việt –Trung 1979 tại Hà Nội và Sài Gòn


Hôm nay, 17/02/2016, tại Hà Nội và Sài Gòn đã diễn ra lễ tưởng niệm cuộc chiến tranh ngắn nhưng đẫm máu ở biên giới Việt – Trung, cách đây đúng 37 năm.

Ngày 17/02/1979, Trung Quốc đã xua hàng trăm ngàn quân qua biên giới tấn công miền Bắc, để gọi là « dạy cho Việt Nam một bài học », vì Hà Nội đã lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ do Bắc Kinh yểm trợ.

Để tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh cũng như những người dân bị giết hại trong cuộc chiến tranh biên giới này, hôm nay, ở Hà Nội, khoảng hơn 200 người đã tập hợp ở khu vực tượng Lý Thái Tổ. Sau khi dâng hoa và thắp nhang cho những người đã mất, những người tham gia lễ tưởng niệm đã hô các khẩu hiệu đả đảo quân xâm lược Trung Quốc và khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Thay mặt những người tham dự, ông Nguyễn Khắc Mai đọc bài văn tưởng niệm, ghi nhớ công lao của những người đã anh dũng chiến đấu chống « quân xâm lược của Trung Hoa Cộng Sản ».

Lễ tưởng niệm chiến tranh biên giới Việt – Trung đã diễn ra được ở Hà Nội, mặc dù những cuộc tập hợp không được chính quyền cho phép thường bị công an ngăn cản. Trong khi đó, tại Sài Gòn, lễ tưởng niệm cũng diễn ra tại khu vực tượng Trần Hưng Đạo, nhưng trước đó an ninh Việt Nam đã tìm mọi cách ngăn cản.

Về phần chính phủ Việt Nam hôm nay không tổ chức lễ tưởng niệm chính thức nào.

Tin REUTERS, Thanh Phương @ RFI

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh