Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

Nhật Bản sẽ cung cấp thiết bị quân sự cho Philippines


Tin UPI từ TOKYO.- Nhật Bản và Philippines dự kiến ​​sẽ ký một thỏa hiệp cho phép Tokyo cung cấp Manila những trang thiết bị quân sự.

Đây là thỏa thuận đầu tiên của Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ hai ở châu Á, và một thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, theo hảng thông tấn Nikki đưa tin.

Thỏa thuận này đúng vào thời điểm Trung Quốc leo thang các hoạt động xây dựng, cải tạo đảo trên biển Đông. Bắc Kinh đã và đang xây dựng sân bay và những cơ sở quân sự khác trên quần đảo Trường Sa nơi có tranh chấp chủ quyền với Philippines và Việt Nam.

Nhật Bản đã từng chỉ trích việc Bắc Kinh xây dựng trên các rạn san hô, và vào năm 2015 Tokyo và Manila đã tiến hành cuộc tập trận chung ở phía tây Philippines, không xa vùng biển Đông.

Chính phủ Nhật Bản có thể hoàn tất thỏa hiệp để chuyển giao các thiết bị quốc phòng và công nghệ đến Philippines vào đầu tuần tới.

Cuối tháng mười một Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã nhất trí về một khuôn mẫu tổng quát cho các hiệp định tương lai.

Thỏa thuận này bao gồm chi tiết về các loại thiết bị chiến đấu sẽ được cung cấp, và làm thế nào để điều chỉnh việc chuyển giao các thiết bị và công nghệ từ các nước thứ ba.

Nhật Bản được quyền chuyển giao các thiết bị quốc phòng và công nghệ từ Úc và Hoa Kỳ, và Philippines là thành viên đầu tiên của ASEAN ký kết một thỏa thuận song phương tương tự với Tokyo.

Tin UPI, Elizabeth Shim@

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh