Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Trung Quốc gọi thầu thăm dò dầu khí gần Hoàng Sa


Tổng công ty dầu khí Trung Quốc (CNOOC) mời gọi các công ty nước ngoài đấu thầu thăm dò, khai thác 18 lô dầu, với diện tích tổng cộng 52.257 km2, phần lớn nằm ở Biển Đông và có một vài lô gần Hoàng Sa. (hình dưới: vị trí các lô dầu khí TQ kêu thầu)

vi-tri-cac-lo-dau-khi-TQ-goi-thau

Trong số những lô dầu được kêu gọi thầu có 3 lô nằm ở vịnh Bột Hải, 1 ở biển Hoa Đông và 14 lô còn lại nằm ở Biển Đông, Reuters cho hay ngày 25.2. Một vài lô nằm trong vịnh Bắc Bộ, một số nằm gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng, và một số khác nằm gần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát.

Trên website của mình, công ty Trung Quốc ngày 24/2 cho biết sẽ đề nghị hợp đồng với các điều khoản linh hoạt trong giai đoạn thăm dò và cả kết thúc nhằm thu hút các công ty nước ngoài. Các lô dầu khí này được cho nằm ở khu vực có địa chất phức tạp, sâu dưới đáy biển, có nhiệt độ và áp suất cao. Thời gian mở thầu đến hết tháng 6.2016.

Trung Quốc vừa qua đã triển khai tên lửa phòng không đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa. Trước đó, hồi tháng 1/2016, Bắc Kinh đưa dàn khoan di động Hải Dương-981 do CNOOC chế tạo và quản lý đến hoạt động ở ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

Trích từ TNOL

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh