Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Công An phá lớp học kỹ năng sống của thầy giáo Phạm Minh Hoàng, nhiều người bị bắt


Tin Danlambao.– Lúc 11 giờ trưa ngày 20/3/2016, lực lượng CA đã kéo đến phá hoại lớp học dạy kỹ năng sống do thầy giáo Phạm Minh Hoàng tổ chức tại quán café BB, quận 10, Sài Gòn. (hình trên: công an đang yêu cầu thầy giáo Phạm Minh Hoàng đi “làm việc”).

Tại thời điểm bị sách nhiễu, có khoảng 14 học viên – đa phần đều là những bạn trẻ đang tham gia lớp học. Một viên côn an sắc phục cũng nói rằng, có đơn tố cáo ông Phạm Minh Hoàng và các bạn trẻ đã “tụ tập trái phép nhằm tuyên truyền chống nhà nước”.

 

Sau khi bị một nhóm côn an tự tiện xông vào quay phim chụp hình, một số bạn trẻ bèn chụp hình thì bị xông vào đánh đập thô bạo.

 

 

Trong một đoạn video ghi lại từ hiện trường, có thể thấy rõ cảnh thầy Hoàng cùng các học viên bị nhốt trong phòng học, không được ra ngoài ăn uống. Phía CA còn cáo buộc ông Hoàng là thành viên của “tổ chức Việt Tân”, đồng thời yêu cầu thầy Hoàng phải ra ngoài để “làm việc”.

 

Sau đó, tất cả các học viên bị cưỡng chế đưa về trụ sở CA để thẩm vấn. Riêng thầy Hoàng thì vẫn bị giữ tại quán cà phê và đang bị khủng bố.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, danh tính những học viên bị bắt gồm có: Nguyễn Mạnh Hiền, Đỗ Trang, Nguyễn Việt, Phan Sơn, Long, Thảo, Vũ, Vỹ, Hải…

 

Ngoài ra, một phụ nữ tên Thu Nguyệt cũng đã bị bắt khi đến hiện trường phản đối hành vi bắt người phi pháp của CA.
Thầy giáo Phạm Minh Hoàng 

 

Trao đổi với CTV Danlambao, bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ thầy Phạm Minh Hoàng bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi đàn áp của nhà cầm quyền CSVN đối với chồng bà và các học viên.
 
“Chồng tôi chỉ đơn giản là trao đổi, chia sẻ về kỹ năng sống cho các bạn trẻ mà bị công an hành xử như thế. Tôi rất bất bình về cách hành xử như vậy”. 
 
“Họ (tức công an) đã vi phạm nhân quyền đối với chồng tôi khi tháo tung máy tính của anh ấy”, bà Oanh nói.

 

Bà Oanh cũng khẳng định, việc công an sử dụng bạo lực đối với các bạn trẻ không những là vi phạm nhân quyền mà còn vi phạm pháp luật.

 

Cựu giảng viên đại học Bách Khoá Phạm Minh Hoàng là một người đấu tranh dân chủ mang hai quốc tịch Pháp, Việt. Ông ừng bị bắt năm 2011 với cáo buộc vi phạm điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

 

Ông Hoàng bị kết án 3 năm tù giam, 3 năm quản chế trong phiên tòa sơ thẩm ngày 10-08-2011 tại Sài Gòn. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 29-12-2011, bản án đã giảm xuống còn 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế.

 

 

Ông Hoàng ra tù ngày 13/1/2012 và vẫn tiếp tục đấu tranh đòi dân chủ cho Việt Nam kể từ ngày ra tù đến nay.

Cập nhật: Lúc 0:30’, rạng sáng ngày 21/3/2016, một số học viên đã ra khỏi đồn CA, tuy nhiên còn nhiều người khác vẫn đang tiếp tục bị giam giữ.

 

Bà Lê Thị Kiều Oanh cho hay, CA đã thả thầy giáo Phạm Mình Hoàng kèm theo yêu cầu phải đến “làm việc” tại đồn CA phường 7, quận 3 vào ngày hôm sau.

 

Được biết, khoảng hơn 20 người hoạt động tại Sài Gòn đã tập trung trước trụ sở CA để gây áp lực thả người.

 

Tin Danlambao

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh