Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

BỈ QUỐC: Nổ bom khủng bố, hơn 20 người chết


Tin RFI.– Sáng nay 22/03/2016, tại sân bay quốc tế Bruxelles xảy ra hai vụ nổ, và một vụ nổ khác tại một trạm metro gần khu vực trụ sở của các định chế châu Âu tại Bruxelles. Theo tổng kết vào lúc 10 giờ, giờ quốc tế, của một người phát ngôn của cảnh sát Bỉ, có ít nhất 21 người thiệt mạng trong ba vụ nổ. (hình trên: sân bay Bruxelles sau vụ nổ).

Theo AFP, hai vụ nổ tại sân bay xảy ra vào lúc 7 giờ, giờ quốc tế. Hình ảnh được truyền thông Bỉ loan tải cho thấy nhiều cụm khói bốc lên từ sân bay Bruxelles-Zaventem, hành khách hoảng sợ bỏ chạy tứ tung. Theo một nhân chứng được đài phát thanh Pháp ngữ RTBF dẫn lời, hai vụ nổ xảy ra gần cửa vào tuyến bay sang Hoa Kỳ. Một nhà báo làm việc cho nhật báo Thụy Điển Svenka Dagbladet, có mặt tại chỗ, cho biết « toàn bộ tòa nhà rung chuyến, khói dày đặc và người nằm ngổn ngang trên mặt đất… ». Nhiều nhân chứng khác cho hay có người thét lớn bằng tiếng Ả Rập, cùng lúc với hai vụ nổ nói trên.

Khoảng một giờ sau đến lượt một vụ nổ khác tại trạm metro Maelbeek, chỉ cách Ủy Ban Châu Âu khoảng vài trăm mét.

Chính quyền Bỉ tuyên bố tạm thời đóng cửa sân bay quốc tế Bruxelles-Zaventem, đình chỉ tất cả các phương tiện giao thông công cộng và nâng mức báo động khủng bố lên cấp 4, tức cấp cao nhất. Trung tâm đối phó khủng hoảng quốc gia gửi thông điệp qua mạng Tweet yêu cầu mọi người ở yên tại chỗ.

Loạt tấn công nhắm vào thủ đô nước Bỉ xảy ra bốn ngày sau khi cảnh sát nước này bắt giữ được Salah Abdeslam, công dân Pháp gốc Maroc, kẻ duy nhất còn sống trong nhóm tấn công khủng bố Paris ngày 13/11/2015. Nghi phạm nói trên bị bắt tại Molenbeek, một khu phố ngoại ô Bruxelles.

Theo tổng kết vào lúc 10 giờ, giờ quốc tế, của một người phát ngôn của cảnh sát Bỉ, có ít nhất 21 người thiệt mạng trong ba vụ nổ.

Tin REUTERS, Francois LeNoir, Trọng Thành @ RFI

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh