Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Mỹ đánh giá lại việc tiếp tục cho Trung Quốc tham gia tập trận hải quân RIMPAC


Tin AFP.- Hoa Kỳ cho biết đang “đánh giá lại” việc Trung Quốc tham gia tập trận hải quân quy mô tại Thái Bình Dương trong năm nay, trong bối cảnh căng thẳng với Bắc Kinh về tự do hàng hải.

Năm 2014, lần đầu tiên Trung Quốc tham gia RIMPAC, cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất ở Thái Bình Dương với 20 quốc gia mỗi hai năm dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Nhưng chẳng bao lâu sau khi lần tham gia nhằm giảm sự mất lòng tin, các sự cố mới lần nữa bùng phát những căng thẳng. Việc cải tạo đất và tăng cường quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc bị cộng đồng quốc tế, gồm cả Hoa Kỳ, lên án.

Trung Quốc “được mời tham dự RIMPAC, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét việc này” Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter nói với Ủy ban Quân vụ Hạ viện.

Ông nói trong buổi điều trần rằng: “Chiến lược của chúng tôi trong khu vực châu Á Thái Bình Dương không nhằm loại trừ bất cứ ai, nhưng để giữ cấu ​​trúc an ninh tương lai, trong đó tất cả mọi người tham gia”.

Trung Quốc, tuy nhiên, đang tự cô lập … đó là lý do tại sao tất cả các đối tác đang đến với chúng tôi… Chúng tôi đang liên tục đánh giá lại cơ hội để cho Trung Quốc tham gia tập trận“, Bộ trưởng Carter cho biết.

Tin AFP, bản tiếng Việt của VIETQUOC.COM

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh