Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, March 29, 2024

Trung Quốc triển khai tên lửa chống hạm tại Hoàng Sa


Tin REUTERS, RFI.- Trung Quốc rất có thể đã triển khai tên lửa chống hạm YJ-62, có tầm bắn 400 km, tại đảo Phú Lâm (Woody Island), quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông, quần đảo mà Việt Nam cũng đòi hỏi chủ quyền. Nhận định trên đây được truyền thông quốc tế đưa ra dựa trên việc so sánh các hình ảnh được công bố trên một số trang mạng Trung Quốc. (hình trên: Đảo Phú Lâm. Ảnh vệ tinh chụp ngày 14/02 và 03/02/2016, đăng trên RFI)

Trang mạng Janes.com (IHS Jane’s 360) của Anh Quốc, chuyên về các tin tức an ninh, quốc phòng, ngày 23/03/2015, ghi nhận có sự trùng khớp giữa hình ảnh vụ bắn thử tên lửa YJ-62 chống hạm, được công bố ngày 20/03 trên mạng Weibo Trung Quốc với các ảnh chụp trên một tạp chí quân sự Trung Quốc. Radar xuất hiện trong ảnh giống hệt với chiếc radar đặt tại đảo Phú Lâm. Các hình ảnh so sánh được đăng tải trên trang mạng chuyên về quân sự châu Á Alert5.com.

Vẫn theo Janes.com, tên lửa chống hạm nói trên rất có thể đã được triển khai cùng đợt với hệ thống tên lửa đất đối không HQ9 được phát hiện cũng tại đảo Phú Lâm hồi tháng 2/2016. Loại tên lửa YJ-62 với phiên bản trên bộ đã được các lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc sử dụng từ năm 2008.

Tin REUTERS, Trọng Thành @ RFI

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh