Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

Quốc hội sẽ miễn nhiệm Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 6/4/2016


(Hà Nội, DL) – “Chúc 15 người nghỉ chính sách, trong đó có tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe, làm người tử tế, tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho dân”, báo điện tử Zing dẫn lời ông Nguyễn Tấn Dũng trong kỳ họp cuối cùng trên cương vị là Thủ Tướng Chính Phủ vào sáng ngày 26/3/2016. –

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng với 15 người khác, trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ nghỉ hưu sớm “theo chính sách”.

Theo kế hoạch được thông qua tại phiên họp trù bị sáng 21/3, Tân chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 6/4/2016, sớm hơn dự tính khoảng 3 tháng trong khi ông Dũng không hề làm đơn xin từ nhiệm sớm.

Dư luận cho rằng Trung Ương Đảng cộng sản muốn ông Dũng chuyển giao quyền lực sớm để không có cơ hội gặp mặt, tiếp đón Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến Việt Nam vào tháng 5 này.

Bạn Tuấn HT bình luận trên Facebook Dân Luận cho rằng việc này là “Sợ đêm dài lắm mộng chứ sao”!

Trong khi đó, ông Lê Văn Cuông – Đại biểu Quốc Hội khóa 11, 12 trả lời báo chí trong nước cho hay nguyên nhân chính của việc chuyển giao quyền lực sớm là do:

“Từ nay đến thời gian bầu xong Quốc hội khóa 14 xa quá. Do vậy, không thể để có một ‘khoảng trống quyền lực’ được. Thêm nữa, hiện nay Thủ tướng lại không ở trong Ban Chấp hành Trung ương khóa 12, không ở trong Bộ Chính trị thì sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng cũng bị ảnh hưởng”, ông Cuông khẳng định.”

Như vậy, sau 2 nhiệm kỳ 10 năm làm Phó thủ tướng, và gần 10 năm làm Thủ tướng, ngày 26/3, ông Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức nói lời chia tay chính trường Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sinh năm 1949 ở TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Năm 1995-1996, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công an, sau đó làm Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng. Năm 1997-2006 ông giữ chức Phó thủ tướng 2 nhiệm kỳ, trong đó năm 1998-1999 ông kiêm nhiệm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Năm 2006, ông được bầu làm Thủ tướng.

Tin đăng trên Dân Luận

 

 

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh