Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Tuesday, April 23, 2024

Mỹ bắn hỏa tiển HIMARS gần Biển Đông


Tin Inquirer.– Hải quân Hoa Kỳ hôm nay bắn một loạt 6 hỏa tiển HIMARS vào các mục tiêu mô phỏng ở xa.

Bầu trời Philippines sáng rực khi tổ hợp tên lửa tầm xa của Mỹ khai hỏa hôm nay trong cuộc tập trận nhằm củng cố liên minh quân sự 2 nước giữa bối cảnh tranh chấp Biển Đông đang leo thang.

Đây là trọng tâm của cuộc tập trận quy mô lớn, kéo dài giữa Mỹ và Philippines diễn ra ở các địa điểm khác nhau gần Biển Đông.

phao-binh-My-o-PhilippinesHIMARS đã phóng 6 hỏa tiển nhằm vào các mục tiêu mô phỏng ở xa. Trực thăng tấn công Cobra của thủy quân lục chiến Mỹ và các máy bay S211 của Philippines cũng hoạt động tích cực, còn binh lính 2 bên diễn tập chiếm lại lãnh thổ bị đối phương chiếm giữ.

“Vấn đề chính ở chỗ là đồng minh, chúng tôi cần làm việc cùng nhau“, Trung tướng John Toolan, vị chỉ huy thủy quân lục chiến của Mỹ ở Thái Bình Dương khi đề cập tới nhóm pháo binh HIMARS với báo giới.

phao-binh-My-o-Philippines-1Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ vui vẻ chia sẻ“, ông nhấn mạnh khi được hỏi về khả năng Mỹ sẽ triển khai HIMARS đến Philippines trong tình huống xảy ra xung đột ở Biển Đông.

phao-binh-My-o-Philippines-2Theo Trung tướng Toolan, tổ hợp này có phạm vi hoạt động 3.000km, nghĩa là nó có thể đánh trúng các tàu ở xa đất liền.

Mới đây, Philippines đã cho phép quân đội Mỹ triển khai luân phiên ở 5 căn cứ của quốc đảo, trong đó có 2 căn cứ gần Biển Đông.

Theo Inquirer

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh