Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Hải quân Indonesia diễn tập lớn ở Biển Đông


Tin RFI.- Ngày 16/06/2016, trang tin chuyên về quân sự quốc phòng Janes’s Defence cho biết Indonesia huy động một lực lượng hải quân hùng hậu để tiến hành cuộc tập trận 12 ngày ở vùng đảo Natuna, gần nơi tranh chấp ở Biển Đông. (hình trên: Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Pinckney (DDG 91) và chiến hạm KRI Slamet Riyadi (FFG 352) của Hải Quân Indonesia cùng tập trận.)

Một đại diện của Hải Quân Indonesia cho biết, cuộc tập trận diễn ra từ ngày 09/06/2016 đến 20/06/2016, huy động nhiều phương tiện nhất, bao gồm năm tàu chiến, một tàu tiếp tế và một máy bay tuần duyên chuyên tìm kiếm và cứu nạn.

Lần diễn tập trước đó ở quần đảo Natuna là vào năm 2012, nhưng chỉ gồm có các tàu chiến.

Cũng theo nguồn tin này, việc phối hợp máy bay tuần duyên và tàu chiến nhằm đảm bảo sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng trong các tình huống giả định.

Hải Quân Indonesia nâng độ phức tạp của cuộc diễn tập trong bối cảnh các căng thẳng ở Biển Đông ngày càng tăng. Nhất là gần đây, các cuộc tuần tra, diễn tập được Hoa Kỳ, Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á thực hiện

Indonesia tham gia vào “nhóm Singapore”, đại diện cho nhóm Tây Thái Bình Dương trong cuộc tập trận đa quốc gia RIMPAC 2016 ở Hawaii.

 

Nguồn: Khánh Bình @ RFI

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh