Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, March 29, 2024

Mỹ đưa phi cơ tấn công điện tử đến Philippines


Tin RFI.- Trong một thông cáo đưa ra ngày 16/06/2016, tư lệnh Đệ thất Hạm đội của Mỹ cho biết là một phi đội máy bay tấn công điện tử vừa được điều động đến căn cứ không quân Clark Air Base ở Philippines để giúp huấn luyện quân đội nước này. (hình trên: Máy bay tác chiến điện tử Boeing EA-18G Growler của Mỹ được trang bị cho phi đội VAQ-129 “Vikings”.)

Phi đội gồm bốn phi cơ điện tử EA-18G Growler của hải quân Mỹ cùng với 120 quân nhân đã đến căn cứ Clark Air Base ngày 15/06 để yểm trợ các hoạt động thường xuyên của hải quân Philippines. Phi cơ EA-18G Growler được thiết kế để phát hiện, gây nhiễu và phá hủy các sóng radar của địch, cũng như làm rối loạn các cuộc tấn công bằng vũ khí điện tử của đối phương. Phi đội của Mỹ cũng sẽ yểm trợ các hoạt động thuờng xuyên nhằm « nâng cao hiểu biết về hàng hải khu vực và bảo đảm việc tiếp cận các vùng biển và vùng trời theo đúng luật pháp quốc tế ».

Phi đội này là một phần của đơn vị không quân được Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ thành lập tháng Tư vừa qua tiếp theo sau một hiệp định hợp tác phòng thủ giữa Hoa Kỳ với Philippines. Hiện giờ, Trung Quốc chưa có phản ứng gì về việc triển khai các phi cơ tấn công điện tử của Mỹ đến Philippines.

Quân đội Philippines đã đề nghị cho đơn vị nói trên đóng tại căn cứ Clark Air Base để huấn luyện các phi công Philippines lái chiến đấu cơ FA-50, đồng thời yểm trợ cho các đơn vị đóng tại đây.

Cũng theo báo chí Mỹ, ngày 16/06, các quan chức Hải Quân Hoa Kỳ, xin miễn nêu tên, đã xác nhận kế hoạch của Washington đưa thêm tàu chiến đến tăng cường cho việc triển khai Đệ tam Hạm đội ở vùng Biển Đông.

Nguồn: Thanh Phương @ RFI

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh