Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 20, 2024

Hai hàng không mẫu hạm Mỹ vào biển Philippines phô trương sức mạnh


Tin Boston Globe.- Để biểu dương sức mạnh trước phán quyết về biển Đông của tòa trọng tài The Hague ở Hòa Lan, Hải quân Mý đã cho hai đội hàng không mẫu hạm vào tập trận trên Biển Philippines, vùng tiếp giáp phía bắc Biển Đông. Cuộc tập trận cả hai đội tàu gồm 12000 thủy thủ, 140 phi cơ và 6 chiến hạm, theo như tuyên bố của Đệ Thất Hạm Đội. “Chúng tôi nhân cơ hội này để thực tập những chiến thuật cần thiết trong hải chiến tân thời”, lời Đô Đốc John D. Alexander.

Không lực lượng hải quân nào khác tập trung nhiều sức mạnh chiến đấu như thế trên một vùng biển… Đó thực sự là điều ấn tượng”, Phó Đô đốc Mỹ Marcus Hitchcock, chỉ huy đội tàu tấn công đang tập trận chung, nhận xét.

Theo ông, cuộc tập trận này là một khẳng định nhằm mục đích thúc đẩy tự do hàng hải, tự do hàng không tại vùng trời và vùng nước của khu vực. “Đây là dịp tốt để chúng tôi luyện tập những hoạt động phối hợp tấn công theo nhóm nhiều tàu chiến trong một môi trường tranh chấp”, Phó Đô đốc John Alexander, một chỉ huy đội tàu chiến khác cho biết.

Hải quân Mỹ nói rằng đã thực hiện các hoạt động phối hợp tàu chiến trong nhiều năm ở Biển Philippines, Biển Đông và cả ở biển Hoa Đông – nơi Trung Quốc có tranh chấp với Nhật Bản về quần đảo Senkaku mà TQ gọi là Điếu Ngư.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh