Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Thu thẻ nhà báo để khoả lấp trách nhiệm trong vụ máy bay rơi?!


Dân Làm Báo:- Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa có quyết định tịch thu thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi, phó Tổng Thư ký báo Pháp Luật TpHCM, admin điều hành Diễn đàn Nhà báo Trẻ. Ông Mai Phan Lợi bị tước thẻ nhà báo một ngày trước khi lễ kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam diễn ra.

Nguyên nhân dẫn tới việc bị thu thẻ là do ông Lợi đã mở một cuộc thăm dò nhỏ về nguyên nhân máy bay cứu hộ CASA8983 bị rơi trên đường tìm kiếm hai phi công trên máy bay Su30 bị mất tích trong khi đang bay huấn luyện trên biển.

Hàng loạt nhà báo và báo Petrotimes đã có bài công kích nhà báo Mai Phan Lợi trước khi động thái thu thẻ của Bộ Truyền thông diễn ra.

Ông Mai Phan Lợi viết:

“Vì sao CASA tan xác?

Thật đau xót đến giờ này vẫn chưa tìm được 9 cán bộ trên máy bay CASA, nhưng có thắc mắc thật khó lý giải thuyết phục là tại sao máy bay tan xác?

Theo bạn?

– Máy bay bị tác động bên ngoài nên vỡ

– Máy bay rơi từ cao xuống biển nên vỡ vụn

– Không biết lý do

– Bị bắn

– Bị giông lốc làm rơi xuống biển và vỡ khi đập vào mặt nước

– Không loại trừ bị bắn vỡ

– Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật

– Máy bay tự nổ nên vỡ

Báo Petrotimes dẫn lời ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho rằng: “Đã đến lúc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo, Cơ quan An ninh thông tin và truyền thông cần vào cuộc để xử lý nghiêm Mai Phan Lợi, tránh gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến những người làm báo chân chính khác.

Thậm chí đã có dư luận “lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm phát ngôn ảnh hưởng đến tình cảm dân tộc của Mai Phan Lợi.”

Nhà báo Mai Phan Lợi là một trong những gương mặt đại diện nhóm XHDS độc lập có buổi gặp gỡ Tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama hồi tháng 5 vừa qua tại Hà Nội.

Trong không khí hân hoan mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, các “nhà báo chân chính” đã chứng tỏ bản lĩnh chính trị của mình khi ra sức tấn công chữ “tan xác” mà nhà báo Mai Phan Lợi đã dùng khi nói về tình trạng vỡ vụn của máy bay cứu hộ CASA8983.

Việc thu hồi thẻ nhà báo khi có phát ngôn trên mạng xã hội lần này khiến người ta nhớ tới quyết định thu thẻ nhà báo Đỗ Hùng (báo Thanh Niên) với đoạn đăng tải toàn dấu sắc viết về tướng Võ Nguyên Giáp.

Qua việc các nhà báo cách mạng khẳng định bản lĩnh chính trị bằng từng câu chữ để thấy: dưới sự dẫn dắt của đảng, việc đấu tố một cá nhân luôn dễ dàng hơn việc đưa thông tin và sự thật cần minh bạch tới bạn đọc.

Máy bay vỡ nát không gọi là “tan xác” thì gọi là gì?

nha-bao-Phan-Mai-Loi-trang-mang

Và tập thể các nhà báo cách mạng đang lên đồng kia liệu có dám đặt câu hỏi:

Ai sẽ chịu trách nhiệm khi tai nạn máy bay liên tiếp xảy ra? Tổn thất về tiền của và nhân lực là do đâu? Và làm sao nhân dân có thể yên tâm khi chưa đánh đấm gì mà quân đội thể hiện quá yếu kém như vậy?

Báo chí cách mạng với bản chất là công cụ tuyên truyền của đảng Cộng sản, một lần nữa đã phơi bày bàn tay kiểm duyệt của mình trước thiên hạ.

Các nhà báo hôm nay tấn công Mai Phan Lợi, chắc chắn sẽ ngoan ngoãn đi theo lề và chỉ cất giọng khi được lệnh mở miệng.

Nguồn: Danlambao, 20.6.2016

  •  COMMENTS ON FACEBOOK:
  • @dlv 3 que,
    Thôi đừng đánh trống lảng nữa. Ngoại trừ bị bắn bất thình lình, còn lại tất cả mọi sự cố nếu có thì phi công đều có thể nhảy dù, sống sót. Phi công sống sót của chiếc SU-30 may là được người dân cứu vớt chứ không cũng bị VC thủ tiêu rồi. Sao không hỏi anh ta chuyện gì xảy ra mà cứ đánh trống lảng vậy?

  • Avatar

    Nhà báo nào mà dám xì ra sự thật về vụ 2 chiếc máy bay Su-30MK2 và CASA 212 bị hỏa-lực phòng không của Trung-cộng bắn rớt tan xác, là chán sống rồi! Mới gợi ý thôi mà còn bị rút thẻ nhà báo, có khi cả thẻ đảng-viên nữa.

  • Avatar

    Những anh phi công của nước ta vừa bị Đảng Ta tuyên bố…”CHẾT OAN” thay vì được Đảng Ta tuyên bố mệnh danh “ANH HÙNG CHIẾN SĨ HY SINH …BẢO …VỆ TỔ QUỐC” vì lý do… “…BẢO…. VỆ ĐẢNG”. Tại sao tôi nói thế thì tôi xin mời các bạn xem những lời tôi dẫn chứng như sau.

    Cách đây 2 năm đổ lại, lúc đất nước ta đang rất căng thẳng với Trung Quốc khi họ kéo dàn khoan vào thềm lục địa nước ta và cấm các ngư dân và hàng không nước ta lai vãng vào biễn cũng như không phận. Lúc đó có 2 chiếc máy bay quân sự của nước ta được điều động “cùng một lúc” bay ra gần hòn đảo Phú Lâm thì bị biến mất. Báo chí của nước ta tung tin là 2 máy bay đó đang “thực tập”. Một ngư dân thì nói với báo chí là nghe một tiếng nổ và nhìn thấy một chiếc máy bay bị “bốc khói” trên bầu rồi rơi từ từ xuống biển. Trong thời gian đó những netters thì đưa tin là “2 máy bay đó đã được bay lên để làm bia cho bọn Trung Quốc tập bắn”. Nên nhớ 2 chiếc máy bay bay lên cùng một lúc và biến mất cùng một lúc và báo chí không có tung tin “thời tiết xấu” vì bị anh ngư dân nói “THẤY BỐC KHÓI”.

    Hôm nay, cũng một chiếc máy bay quân sự của nước ta bay đi với 3 người cũng bị biến mất một cách mờ ám không rõ nguyên nhân tại sao. Tuy nhiên 2 đồng chí phi công thì được “ngư dân” cứu nạn trỡ về và 1 người thì bị hy sinh cũng được “ngư dân” tìm thấy xác chết của đồng chí phi công này.

    Cái tôi đáng nói là máy bay “thứ nhì” là máy bay được báo chí nước ta đăng tin là một máy bay “trinh sát” và cũng là máy bay “cứu hộ” bay ra sau đó đi tìm kiếm máy bay quân sự của nước ta vừa bị mất tích chẵn may cũng bị “mất tích” một cách rất là “ngẫu nhiên và trùng hợp” với 9 phi công trong đó. Báo chí nước ta thì tung tin máy bay trinh sát cứu hộ đó bị mất tích do “THỜI TIẾT XẤU”….. Khoang đã! Vào những thời gian gần đây nếu mà có “THỜI TIẾT XẤU” thì toàn thể ngư dân của nước ta được chính quyền nhà nước đưa ra thông báo kịp thời để ngư dân không ra khơi đánh bắt cá. Và nếu “THỜI TIẾT XẤU” thì đài thủy văn của nhà nước cũng thông báo với trạm không quân là “CẤM BAY” để tránh hậu họa… Nhưng không thấy có chuyện đó mà ngược lại thì thấy “NGƯ DÂN” ngoài biễn khơi vẫn còn đang ở ngoài biển và tình cờ “CỨU HỘ” 2 anh phi công còn sống và 1 anh phi công bị chết… làm tôi không thể tin là do….. THỜI TIẾT XẤU”… được.

    Nếu có “THỜI TIẾT XẤU” thì là thời tiết giữa “ĐẢNG TA” và “TRUNG QUỐC” nó càng ngày càng xấu đi thì có… Bởi thời tiết xấu này cho nên ngư dân ta ra khơi thì bị Trung Quốc đâm chìm tàu và máy bay quân sự của nước ta biến mất trên không phận.

  • Avatar

    Mỹ biết rõ TQ đang đặt nhứng thiết bị chiến tranh điện tử ở các đảo chiếm đóng cho nên một ngày sau khi chiếc SU-30 gặp sự cố thì Mỹ đồng thời đưa tới Philippines 4 chiếc Boeing EA-18G Growler được thiết kế để phát hiện,làm rối loạn và triệt tiêu ra-đa của địch, đặc biệt EA-18G có khả năng phá vỡ các cuộc tấn công điện tử của TQ.

  • Avatar

    Trái với những gì mà đảng cướp Ba Đình khoe khoang
    về sức mạnh của quân đội nhân dân, nào là tàu chiến
    hiện đại, trang bị hỏa tiễn, nào là tàu ngầm kilo hiện đại,
    nào là máy bay tiêm kích hiện đại…..Tại nạn 2 chiếc
    máy bay vừa rồi, cho thấy sự yếu kém về kỹ thuật,
    trang thiết bị, kinh nghiệm giải quyết tình huống khó
    khăn và rất nhiều yếu điểm khác nữa, phần lớn có lẽ
    do tham nhũng, mua sắm vũ khí bị ăn chận….Quân
    đội Tàu cộng cũng chẳng hơn gì, chỉ có số đông.
    Nếu đánh nhau thực sự, quân đội nhân dân Việt
    cộng làm sao giữ được nước ? Tướng tá toàn là
    bọn ăn hại, chẳng có tài cán gì mà cũng lên cấp
    tướng, như tên “tướng” Phùng Heo đã nói, nếu
    không cho lên “tướng” thì anh em “tâm tư” !!!!
    “Tướng” Việt cộng được đua ra làm kinh doanh,
    kiếm tiền, thay vì chiến đấu để bảo vệ Tổ Quốc !
    Cha con thằng Phùng heo nổi tiếng giàu có
    nhờ tham nhũng !

  • Avatar

    SU-30MK2 và CASA 212 bị Trung cộng bắn rơi đều nằm trong kế hoạnh của hai đảng cs Việt-Trung. Trung cộng ra lệnh cho CS Việt Nam đem máy bay ra biển đông, để Trung cộng tập bắn và đồng thời khoa trương thế lực tại biển đông với các nước ĐNÁ và Mỹ. Phi công và phi hành đoàn SU-30MK2 và CASA 212 là tế vật của hai đảng, như 64 chiến sĩ Gạc Ma.

  • Avatar

    NGUYÊN NHÂN SINH TỬ
    Nguyên nhân cá chết vẫn lần khân
    Formosa ngã đảng nâng dần
    Phú Trọng tiến lên từng bước một
    Ngân Doan đại hán rộng hiến thân
    Mùa thu lá rụng quần thần Dũng Hùng Sang đã bất cần Trần Dân Tiên
    Thế thời tạo ác gặp hiền
    Nguyễn Xuân Fuck hậu tế điên Tập Cận Bình
    Đinh La Thăng giáng U minh Đỗ Mười đồng tháp tạo hình Hồ Tập Chương
    Nhất dạ đế vương cũng một giường
    Củ Chi Hà Nội mãi bất lương
    Thiện Nhân mặt trận ma tổ cóc
    Tôn Nữ Thị Ninh quỷ vô thường
    Phi công đảng chẳng cứu thương bạn chài vớt hộ lên đường vinh Quang Hồ
    Phóng viên nhà báo tô hô
    Lõa lồ cắt mạng côn đồ Mao Trạch Đông
    Mai Phan Lợi Phạm Văn Đồng bắc kì cứt lợn bông trồng Hồ Chí Minh
    TÂM THANH

  • Avatar

    Chiếc máy bay thứ nhất rơi, chiếc thứ 2 rớt.
    Mời ban tuyên giáo và ban thông tin, truyền thông đảng lên chiếc thứ ba.

  • Avatar

    Nhìn gương SU-30 ba đồng chí Kilo nhà ta nhớ bám bờ bảo trọng lấy thân nhé, tránh xa lưỡi bò cũng như Hà Tỉnh!

  • Avatar

    Chia buồn cùng gia đình anh Khải . Chúc chị Khải và hai cháu sớm nguoi ngoại nổi đau ” Vợ mất chồng , Con mất cha ” Dú sao anh Khải cũng con may mắn , được đón xác về nhà , được làm ma chay bà con họ hàng , đảng và lảnh đạo nhà nước đến an ủi chia buồn ! Nhớ ngày xưa , miền Bắc ta còn khó khăn vì theo XHCN ! Thanh niên trai tráng bị lừa vào Nam cưỡng chiếm ! Hàng triệu người ” Sinh Bắc tử Nạm ” xương trắng rải khắp Trường Sơn ! Để an ủi cho những gia đình ” Mẹ mất con , Vọ mất chồng ” đảng phải có sáng kiến dùng xương heo , xương chó để thay cho hài cốt liệt sỉ ! Anh Khải vẫn còn may mắn hơn những người linh bác Hồ nhiều ! Tuy nhiên, khi hai cháu lớn lên , chị cũng nhắc nhở cho hai cháu biết cái chết của cha các cháu như thế nào để các cháu hoàn thành trách nhiệm Thù Nhà Nợ Nước phân minh . Nếu anh Khại bị Tàu bắn thì chúng ta phải tham gia chông Tàu dành lại chủ quyền đất nước ! Nếu anh chết vì máy bay hư hỏng kém chất lượng thì phải truy nả những tên lảnh đạo đảng và những tên tướng tham nhũng bộ Quốc Phòng đứng đầu là Phùng Quang Thanh và Nguyễn Chí Vịnh !

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh