Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 20, 2024

Chùa Liên Trì sắp bị cưỡng chế


Tin Dân Luận.- Theo thông tin mới nhất: Chùa Liên Trì (Lương Định Của, Q2) sẽ bị cưỡng chế giải tỏa vào ngày 8/7-20/7/2016 theo quyết định số 2384/QĐ-UBND ký ngày 7/7/2016 bởi Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Quận.

THÔNG BÁO KHẨN VỀ VIỆC CHÙA LIÊN TRÌ CÓ QUYẾT ĐỊNH GIẢI TOẢ CỦA UBND Q2


Vào lúc 13h ngày 08/7/2016, nhân dịp ghé thăm Hoà Thượng Thích Không Tánh, đồng Chủ Tịch HĐLTVN, Viện Chủ Chùa Liên Trì thì thấy trước cửa chánh điện có dán tờ Thông Báo Quyết Định của nhà cầm quyền Q2 vè việc cưỡng chế chùa Liên Trì.

Sau khi gặp Hoà Thượng Thích Không Tánh và Thượng Toạ Thích Đồng Minh, Trụ trì chùa thì được biết vào lúc 9h sáng nay, một phai đoàn trên 20 người của nhà cầm quyền Q2 và phường An Khánh đã đến gặp Hoà Thượng trao quyết định cưỡng chế và sẽ bồi thường cho chùa 9 tỷ7 và yêu cầu Hoà Thượng ký tên, nhưng Hoà Thượng Thích Không Tánh và Thượng Toạ Thích Đồng Minh không đọc, không nhận và không ký tên, và nói rằng chúng tôi không chấp nhận việc đi dời, chúng tôi quyết giữ chùa, chúng tôi khong bán chùa, nhà cầm quyền cứ việc dùng vũ lực để giải tỏa, chúng tôi không đi đâu hết.

Trước quyết tâm của các vị chức sắc chùa Liên Trì, phai đoàn của nhà cầm quyền Q2 đã dán tờ Quyết Định trước cứa Chánh Điện và ra về.

Trước sự việc như trên, chúng tôi xin Thông Báo Khẩn đến các vị Chức Sắc thuộc HĐLTVN, các thành vien HĐLKQNHNVN, các tổ chức XHDS, hội CTNLTVN, các thân hữu trên khắp thế giới được biết và xin hiệp thông cầu nguyện cho chùa Liên Trì vượt qua được cơn đạo nạn này.

Kính,

LÊ QUANG HIỂN
Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn VN

Chùa Liên Trì là địa điểm mà UBND Q2, UBND Tp HCM đã muốn cưỡng chế từ nhiều năm nay nhưng đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt của trụ trì – sư thầy Thích Không Tánh.

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh