Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

Dân Dương Nội biểu tình, Trịnh Bá Phương bị bắt


Tin RFA.- Hôm nay vào lúc 10 giờ sáng dân oan Dương Nội lại kéo đến phủ Thủ tướng để biểu tình đòi giải quyết tham nhũng đất đai không được nhà cầm quyền giải quyết từ nhiều năm qua.

Người dân Dương Nội cũng đồng thời yêu cầu trả tự do cho bà Cấn Thị Thêu bị giam giữ trái pháp luật từ ngày 10 tháng 6 vừa qua với tội danh gây rối trật tự.

Lúc hơn 10 giờ chúng tôi được anh Trịnh Bá Phương là con của bà Cấn Thị Thêu trong đoàn biểu tình cho biết:

“Bà con đang tập trung trên đường Quang Trung và bị an ninh vây chung quanh ạ….”

Tuy nhiên chỉ một lúc sau đó bà con dân oan bị an ninh bao vây và dồn lên xe buýt, còn anh Trịnh Bá Phương thì bị bắt đi, chúng tôi không còn liên lạc được với anh.

Một dân oan Dương Nội là chị Nguyễn Thị Nam tham gia trong đoàn biểu tình sáng nay cho chúng tôi biết:

“Hôm nay nhân dân Dương Nội không tìm được nghề nghiệp đi ra Trung ương đảng để gửi đơn có hơn trăm người. Lúc chúng tôi ra về thì người ta bắt cháu Trịnh Bá Phương mà mẹ cháu là Cấn Thị Thêu cũng đã bị bắt cách đây ba tháng. Chúng tôi đi gửi đơn thì Trịnh Bá Phương đi cùng với chúng tôi đến khi cháu nó lên xe về thì bị công an bắt cháu lên xe, bây giờ chúng tôi đi đòi người. Bọn tôi chưa biết chúng nó bắt cháu đi đâu nhưng bọn tôi nghe mong manh là nó bắt vể chỗ phường Văn Khê bây giờ tất cả bà con đang tập trung ở công an phường La Khê để đòi người.”

Cho tới hơn 2 giờ chiều chúng tôi liên lạc được với anh Trịnh Bá Phương và được anh cho biết:

“Khi xe máy ra khỏi trụ sở thì bị đám an ninh giữ lại và họ không chế họ ép lên một chiếc ô tô họ chở về công an phường La Khê của quận Hà Đông, tại đây có thiếu tá Chu Anh Tuấn và Phó công an quận Hà Đông là ông Dũng và có Phó giám đốc công an Hà Nội họ đã quy chụp cho cháu là gây rối trật tự công cộng và có lời lẽ như ở chế độ khác thì mày bị bắn chết mẹ mày rồi! Đấy là nguyên văn của thiếu tá Chu Anh Tuấn. Họ nói rằng đã ra quyết định giam lỏng cháu theo hình thức quản chế tại đại phương trong vòng 1 năm, nếu trong vòng 1 năm tái phạm thì họ nói sẽ đưa đi cải tạo”

Xin được nhắc lại anh Trịnh Bá Phương là con bà Cấn Thị Thêu đang bị giam giữ với cáo buộc gây mất trật tự công cộng.

Nguồn: RFA/Mặc Lâm

More Stories From Tin Nong

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh