Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Mỹ-Ấn tập trận ngay sát biên giới Trung Quốc


Tin IndianExpress.- Mỹ và Ấn Độ sẽ tiến hành tập trận hai tuần tại bang Uttarakhand, khu vực giáp biên giới Trung Quốc nơi các vụ nổi loạn thường xuyên diễn ra.

Là một phần trong hoạt động hợp tác quốc phòng Mỹ-Ấn, cuộc tập trận chung mang tên “Yudh Abhyas 2016” sẽ diễn ra tại quận Chabattia, bang Uttarakhand từ ngày 14 đến 27-9. Cuộc tập trận được tiến hành dưới sự điều phối của Bộ Tư lệnh trung tâm.

“Cuộc tập trận là một trong những hoạt động quốc phòng và huấn luyện quân sự chung kéo dài nhất giữa Ấn Độ và Mỹ. Đây là cuộc tập trận lần thứ hai được quân đội hai nước tổ chức” – tờIndian Express dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết.

Cuộc tập trận nhằm mô phỏng các hoạt động đối phó tình trạng nổi loạn và khủng bố ở khu vực miền núi ở Ấn Độ.

Kéo dài hai tuần, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của khoảng 225 quân nhân Mỹ và con số tương tự của Lữ đoàn Congo thuộc quân đội Ấn Độ.

Lực lượng tham gia của hai nước theo lịch trình trước hết sẽ tìm hiểu cơ cấu tổ chức của nhau, các vũ khí, thiết bị và các cuộc tập trận chiến thuật.

Vị quan chức trên cho biết cuộc tập trận sẽ kết thúc bằng một hoạt động đánh giá năng lực nơi các binh sĩ của hai nước sẽ tiến hành hoạt động chống khủng bố trong môi trường “mô phỏng nhưng thực tế”.

Uttarakhand là một bang nằm giáp khu vực Tây Tạng của Trung Quốc với chiều dài tiếp giáp trên 350 km.

Thời gian trở lại đây, nhiều báo cáo cho biết các đơn vị bộ binh Trung Quốc đã xâm nhập qua khu vực này. Hôm 19-7, New Delhi đã tố cáo Bắc Kinh xâm phạm biên giới cả trên bộ và trên không của nước này ở khu vực Uttarakhand.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh