Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, March 29, 2024

Ấn Độ đưa 100 tên lửa siêu thanh BrahMos tới sát biên giới Trung Quốc


Hôm 25/9, Sputnik của Nga đưa tin, Ấn Độ đã triển khai trung đoàn tên lửa thứ tư gồm 100 tên lửa siêu thanh BrahMos tới bang Arunachal Pradesh gần khu vực biên giới giữa nước này với Trung Quốc. Bắc Kinh tỏ ra rất tức giận về điều đó.

Hôm 25/9, Sputnik của Nga đưa tin, Ấn Độ đã triển khai trung đoàn tên lửa thứ tư gồm 100 tên lửa siêu thanh BrahMos tới bang Arunachal Pradesh gần khu vực biên giới giữa nước này với. Bắc Kinh tỏ ra rất tức giận về điều đó.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang căng thẳng do tranh chấp biên giới và do cả việc Trung Quốc cam kết hỗ trợ lâu dài Pakistan trong khi Ấn Độ chỉ trích Pakistan đang xúi giục các hoạt động khủng bố trên lãnh thổ Ấn Độ.

Trung Quốc ngay lập tức phản đối việc Ấn Độ triển khai tên lửa siêu thanh BrahMos tới bang Arunachal Pradesh và gọi đó là mối đe dọa đối với Bắc Kinh.

Trung Quốc cũng cho rằng, động thái trên của New Delhi sẽ gây khó khăn cho quá trình đàm phán giải quyết tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn thông báo của quân đội Trung Quốc cho hay, tên lửa BrahMos đã được cải tiến để phục vụ cho tác chiến tàng hình và tác chiến trong các khu vực rừng núi, đe dọa tới khu tự trị Tây Tạng và tỉnh Vân Nam.

Quân đội Trung Quốc cũng cho rằng, động thái của Ấn Độ đã vượt quá nhu cầu tự vệ thông thường của nước này và rằng Ấn Độ sẽ phải chịu hậu quả khi hành động như vậy.

Theo Sputnik, tên lửa BrahMos hiện chỉ có tầm bắn khoảng 290km do đó khó gây nguy hiểm cho Trung Quốc nhưng Bắc Kinh lo rằng, tên lửa này sẽ được nâng cấp để có tầm bắn xa hơn.

Tên lửa siêu thanh BrahMos sẽ giúp Ấn Độ có được lợi thế chiến lược để đề phòng trường hợp tác chiến trong các khu vực rừng núi. Tên lửa này có thiết kế đặc biệt, có thể tìm thấy các mục tiêu được giấu trong các rặng núi.

Ngoài ra, với tiềm năng có tầm bắn xa hơn và chất lượng siêu thanh tốt hơn, tên lửa này có thể vượt qua các hệ thống phòng thủ của Bắc Kinh.

Nguồn: Sputnik, Soha

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh