Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

UBND Tỉnh Nghệ An yêu cầu trục xuất linh mục Đặng Hữu Nam


Ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC, ngày 7/10/2016. Trong đó ông yêu cầu “Cụ Giám Mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An“. Tức là yêu cầu trục xuất cha Nam khỏi tỉnh Nghệ An.

Điều đáng chú ý là trong văn thư này, ông Lê Xuân Đại đã vu khống cha Nam đủ thứ điều, mà từng điều một trong đó, người dân thấy rằng những việc cha Nam đã làm là giúp người dân hiểu đúng bản chất sự thật đang diễn ra tại Nghệ An, nhất là Formosa. Cha Nam đã hành động vì những người dân bị thất nghiệp, bị bệnh tật, bị thất học vì đại nạn ô nhiễm biển do Formosa và quan chức từ tỉnh đến trung ương gây ra.

Cha Nam đang bị nhà cầm quyền nâng cao thành mục tiêu để đổ mọi tội lỗi từ chính sách sai lầm đến tình trạng tham ô của nhà cầm quyền; từ tình trạng bế tắc không biết giải quyết Formosa ra sao cho đến chuyện người dân không tiếp tục chấp nhận để nhà cầm quyền duy trì những sai lầm nghiêm trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến an nguy quốc gia, an sinh quốc dân tại tỉnh Nghệ An.

Xin anh chị em cầu nguyện cho cha Nam và tiếp tục đồng hành với cha Nam cùng những người dân lương giáo trong hành trình đi tìm công lý.

Nguồn: fb Lm Lê Ngọc Thanh

ubnd-nghe-an-doi-truc-xuat-lm-pham-h-nam-1 ubnd-nghe-an-doi-truc-xuat-lm-pham-h-nam-2

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh