Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh bị bắt ở Sài Gòn


Tin VOAExpress.- Người thân của hai nhà hoạt động Nguyễn Văn Đức Độ và Lưu Văn Vịnh hôm 14/11 nói với VOA rằng đại diện công an Sài Gòn đã xác nhận họ đang tạm giữ hai ông.

Trước đó, gia đình của hai nhà hoạt động vì dân chủ này cho hay hai ông “bị công an mời làm việc” rồi sau đó “mất tích” từ ngày 6/11.

Hồi tháng 7, ông Vịnh, 47 tuổi, đã tuyên bố thành lập Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết với mục tiêu đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực cho nhân dân. Ông Độ, 41 tuổi, là một thành viên của liên minh.

Ông Nguyễn Đức Hải, em trai của ông Nguyễn Văn Đức Độ, nói Cơ quan An ninh Điều tra của Công an Tp. HCM hôm 11/11 chỉ “trả lời miệng” với các gia đình của hai ông Độ và Vịnh rằng họ có tạm giữ hai ông, song không cung cấp văn bản.

Riêng về trường hợp ông Độ, ông Hải cho biết thêm: “Họ có cho tôi coi một cái thông báo là tạm giữ người gửi Công an Quận Tân Phú và Công an Phường Phú Thạnh, nơi mà anh Nguyễn Văn Đức Độ đang thuê phòng trọ. Họ thông báo trong đó nội dung là nghi ngờ là anh Nguyễn Văn Đức Độ có liên quan đến Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết. Tôi hỏi đây là mới nghi ngờ, tại sao lại bắt giam anh Độ rồi thì họ trả lời đây là tạm giữ”.

Theo tìm hiểu của VOA, gia đình của hai nhà hoạt động đã làm việc với các luật sư để làm rõ thông tin về tình trạng họ bị tạm giữ cũng như bảo vệ các lợi ích của họ. Trên mạng xã hội, các nhà hoạt động khác đang hy vọng hai ông sẽ được trả tự do theo luật Việt Nam khi thời gian tạm giữ kết thúc.

Trong khi đó, hôm 14/11, ông Hải nêu ra các khả năng: “Tính tới hôm nay là được 8 ngày, qua ngày hôm sau, ngày mai 15/11/2016, là được 9 ngày, hết lệnh tạm giữ. Nếu mà họ không thả người là họ phải có lệnh tạm giam. Bên luật sư cũng báo cho tôi là qua trong vòng 9 ngày để tới ngày hôm sau, tức là ngày mai, để coi thử họ có thả người hay không”.

Về thông tin hai nhà hoạt động bị đánh đập, ông Hải nói ông có nghe qua những người khác song không thể xác nhận chắc chắn thông tin này.

Hai ông Vịnh và Độ được biết đến như những nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam, song trước vụ tạm giữ này hai ông không nổi tiếng đối với công chúng.

Nguồn: VOA Tiếng Việt

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh