Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Hoạt động nhân quyền và thực hiện quyền tự do chưa bao giờ đe dọa an ninh quốc gia


FB Pham Lê Vương Các.– Tại kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ Quát (UPR) về nhân quyền 2014, Việt Nam đã tự nguyện chấp nhận khuyến nghị số 157 của Canada : “Sửa đổi các quy định về các tội danh vi phạm an ninh quốc gia có thể làm hạn chế tự do biểu đạt, bao gồm trên internet, đặc biệt liên quan đến các điều 79, 88 và 258 của Luật Hình sự, để đảm bảo tuân thủ với các nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam, bao gồm nghĩa vụ theo Công ước quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị.

Bày tỏ quan ngại sâu sắc, khi Việt Nam tản lờ đi cam kết này, chỉ trong một thời gian ngắn liên tục sử dụng đến các điều luật an ninh quốc gia như 79, 88, 258 để bắt giam và truy tố hàng loạt những nhà hoạt động nhân quyền, và những người thực hiện quyền tự do biểu đạt trên Internet.

Nhận thức rằng, một nhà nước đi ngược lại các cam kết của mình trước cộng đồng quốc tế sẽ làm ảnh hưởng nặng nề đến uy tín, lợi ích và tương lai phát triển của quốc gia.

Đánh giá rằng, các điều luật về an ninh quốc gia của Việt Nam, hiện tại thật sự là không phù hợp với tiêu chuẩn Luật nhân quyền quốc tế.

Lưu ý rằng, việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người không chỉ là nỗ lực chung có cộng đồng quốc tế, hay những cá nhân dũng cảm, mà nhà nước luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc khuyến khích và đảm bảo cho việc thực hiện các quyền tự do này.

Từ đó kêu gọi, chính quyền Việt Nam cần thay đổi nhận thức về an ninh quốc gia. Hoạt động nhân quyền và thực hiện quyền tự do biểu đạt chưa bao giờ là hành vi đe dọa cho an ninh quốc gia. Mà trái lại, sự trừng phạt có hệ thống vào các hoạt động nhân quyền và dập tắt các tiếng nói chỉ trích, đó mới là hành vi đang đe dọa cho an ninh quốc gia thật sự.

Nguồn: FB Phạm Lê Vương Các

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh