Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Hành trình hiệp thông đi đòi công lỹ cho các nạn nhân bị nhà cầm quyền đàn áp đẫm máu vì kiện Formosa


Fb Thanh Niên Công Giáo. Sáng nay, ngày 19.3 khoảng 6000 giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, Mành Sơn, Cẩm Trường, Song Ngọc và các giáo xứ lân cận. Cùng hiệp thông thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các nạn nhân trong cuộc đàn áp của nhà cầm quyền Nghệ An vào ngày 14/2 vừa qua.

Thánh lễ đồng tế do mình mục FX Phan Đình Giáo chủ tế, linh mục Antôn Đặng Hữu Nam giảng lễ. Từ sáng sớm các giáo xứ Phú Yên, Mành Sơn, Cẩm Trường và các vùng phụ cận đã tập trung tiến về giáo xứ Song Ngọc để cùng nhau nói lên tiếng nói công lý, để đòi minh bạch cho dân, nước sạch cho cá.

Các đoàn đi trong trật tự và ôn hòa. Trong tay mang theo cờ giáo hội, cờ ngũ sắc cùng nhau nói lên tiếng nói của mình, đồng hành cùng các nạn nhân bị đàn áp, quyết tâm đi đòi công lý đến cùng và đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam.

Trước thánh lễ linh mục Gioan-Baotixita Nguyễn Đình Thúc chia sẻ: Hôm nay giáo xứ chúng ta có cha Antôn Đặng Hữu Nam, cha FX Phan Đình Giáo cùng ba con giáo xứ Phú Yên, Cẩm Trường, Mành Sơn đến để hiệp thông thánh lễ cho giáo xứ vì cuộc đàn áp ngày 14.2 vừa qua. Linh mục Gioan-Baotixita Nguyễn Đình Thúc nói “…Chúng ta cầu nguyện xin cho công lý được hiện trị và chế độ cộng sản sớm suy tàn.’’

Linh mục Antôn chia sẻ với mọi người trong phần giảng lễ: “Trong ngày 14.3 vừa qua khi người dân tưởng niệm các tử sỹ trong trận Gạc Ma thì nhà cầm quyền đã đàn áp hết đẫm máu. Trải dài khắp đất Nước đâu cũng có các tượng đài ngàn tỉ, nhưng mạng người thì không bằng cái móng tay. Người dân đi kiện Formosa để bảo vệ môi trường biển, bảo vệ quyền lợi của mình, bảo vệ chính mạng sống cho tương lai giống nòi, bảo vệ chủ quyền đất Nước. Thì nhà cầm quyền lại thẳng tay đàn áp đẫm máu, gọi điện khủng bố đe dọa…’’

“Một đất Nước mà nhân quyền, nhân phẩm bị chà đạp… Một đất Nước mà có 3 nghìn km bờ biển mà lại phải nhập muối của Trung Quốc, một đất Nước mà có đến hơn 90 triệu người , trong đó hơn 80% dân số sống bằng nghề nông mà phải đi nhập trứng gà…’’

“Thánh Augustino sau một thời gian đi tìm kiếm danh vọng, địa vị, tiền tài, tình yêu cũng phải quay đầu trở về với Chúa và Ngài đã phải thốt lên rằng. Lạy Chúa, Chúa dựng lên con theo hình ảnh của Chúa thế mà bấy lâu nay con chỉ mải mê tìm kiếm cái gì khác ở ngoài Chúa. Vì vậy lòng con luôn băn khoăn thao thức mãi cho đến khi tìm lại được ý Chúa”

Một bà đang đi trên đường chia sẻ: Phải cứ 10 ngày đi sang Song Ngọc một lần, rồi toàn thể cùng đi kiện Formosa. Đi đến khi nào Formosa cút mới thôi.

Bạn Hải tiếp lời: Chúng ta đang đòi công lý, đòi cho tất cả mọi người, đòi cho chính thế hệ con cháu chúng ta nữa, đòi luôn cho cả chính những người cai trị đất nước. Thế mà, chính những người cai trị ấy lại thẳng tay đàn áp đẫm máu lên chính đồng loại của mình, chính người dân của mình để bảo vệ cho Formosa.

Sau thánh lễ tất cả bà con tuần hành lên Ủy ban xã Quỳnh Ngọc để phản đối Formosa. Người dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu: Formosa cút khỏi Việt Nam, trả lại biển xanh cho chúng tôi, ai đầu độc biển miền trung…

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh