Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

SOS: Công an Kỳ Anh đe dọa và ra quyết định khởi tố người dân đòi Formosa bồi thường


FB TNCG. Theo nguồn tin người dân Giáo xứ Dũ Yên – Giáo Phận Vinh ( phường Kỳ Thịnh – Kỳ Anh – Hà Tĩnh) cho biết : Vào ngày mùng 8/3/2017 công an Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố người dân phường Kỳ Thịnh khi họ tập trung lên án Formosa xả thải và yêu cầu công ty này bồi thường.

Tội ác mà Formosa đầu độc biển Miền Trung hồi tháng 4 năm 2016 vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân tại khu vực Hà Tĩnh trở vào . Nhiều cuộc tuần hành ôn hòa yêu cầu Formosa đền bù thỏa đáng đã diễn ra từ hồi tháang 5 năm 2016 cho đến nay. Tuy nhiên, phía lãnh đạo Hà Tĩnh nói riêng và Việt nam nói chung vẫn khăng khăng tìm cách bảo vệ Formosa một cách lại thường. Thậm chí họ sẵn sàng đàn áp người dân khi họ lên án Formosa xả thải, nhiều ngư dân từ Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã rơi vào tình trạng nợ nần và thiệt hại nặng nề ảnh hưởng đời sống của họ.

Chính vì điều đó hàng trăm người dân phường Kỳ Thịnh đã tuần hành yêu cầu Formosa đền bù thỏa đáng. Nhưng họ đã bị Công an Kỳ Anh ngăn cản, dọa dẫm bằng việc ra quyết định khởi tố một cách vu vơ , chung chung với người dân. Không những thế, họ bị quy chụp vào tội “gây rối trật tự công cộng” (điều 245) như các nhà hoạt động dân sự khác trước đó đã bị quy chụp như vậy. Một điều lạ, họ ra quyết định khởi tố nhưng không đưa đến cụ thể cho ai và người bị khởi tố mà nhờ người đi đường đưa lên cho linh mục Giáo Xứ Dũ Yên. Trước tình hình công an quy chụp người dân trắng trợn như thế, bà con Giáo xứ Dũ Yên cùng với Linh Mục Phan Khánh Dư đã ra “Đơn phản hồi” lên án quyết định vô căn cứ đó của công an Kỳ Anh.

Kính mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi và lên án về hành động coi thường người dân , bảo vệ Formosa của công an Kỳ Anh – Hà Tĩnh.

Chân thành cảm ơn quý vị và các bạn !ện

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh