Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

LỘ MẶT NHỮNG TÊN ĐÂM SAU LƯNG CHA LÝ!


Hằn các bạn chưa quên tấm hình nổi tiếng thế giới cha Lý bị bịt miệng trước tòa án việt cộng tại Huế.

Rất nhiều tổ chức hải ngoại đã dùng tấm hình này để xin tiền đồng bào hải ngoại về nuôi những ông bà dân chủ trong nước! Số tiền đồng bào hải ngoại đóng góp vì sự xúc động mạnh mẽ khi nhìn thấy hiện trạng thật sự Tự Do Tôn Giáo – Tự Do Ngôn Luận – Quyền con người bị chà đạp nặng nề nên đã quảng đại mở hầu bao đóng góp, do đó số tiền đã lên đến nhiều triệu đô la.

Tấm hình này đã làm lương tâm nhân loại nổi giận và đã gay gắt lên án nhà cầm quyền việt cộng. Rất nhiếu tổ chức nhân quyền và chính phủ các nước trên thế giới đã lên án việt cộng khi nhận được bằng chứng không thể chối cãi này. Nhiều giải thưởng Nhân Quyền Quốc Tế được trao tặng cho các nhà báo, các bloggers viết về tình trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam lúc đó (nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cũng được một giải thưởng loại này). Nhiều tù nhân lương tâm đã được Mỹ can thiệp cho sang Hoa Kỳ cũng là nhờ sức tác động của bức hình này.

Thế mà bây giờ nhóm người này quay sang đâm sau lưng cha Lý. Đúng là quân ăn cháo đái bát. Đúng là thứ qua sông rút cầu!

Để rồi xem, nay mai thời thế đổi thay – Thời của Obama đã hết rồi – Với Trump thì những thứ dân chủ cuội này sẽ chẳng lừa bịp được ai và chúng sẽ tự rơi mặt nạ khi bị cai sữa!

Sau đây thêm một bài viết tố cáo bọn đâm sau lưng cha Lý của nhà văn Mai Tú Ân. F/B Trần An Lộc xin được đăng lại với sự dè dặt thường lệ
______________________
F/B Minh Tuấn Nguyễn: Lại thêm Huỳnh Ngọc Chênh lên tiếng phản đối biểu tình…

Tôi không thể hiểu tại sao một người như Huỳnh Ngọc Chênh lại cũng hòa giọng trước đó của Nguyễn Lân Thắng để phản bác biểu tình của cha Lý, và bằng những luận điệu hết sức khó hiểu và sai lầm. Tôi không kêu gọi biểu tình nhưng tôi phản đối việc anh Chênh lập luận cái kiểu như thế trong bài viết trên. Với sự tôh trọng cá nhân anh, tôi xin nói lý do để bác bỏ hoàn toàn những điều anh đã viết.

Tôi quả là bất ngờ khi anh đưa một ví dụ về năm Mậu Thân 1968 với việc ảo tưởng đã đến thời điểm nên CS tấn công và thất bại. Quân chủ lực bị thất bại và quân địa phương bị lộ mặt bị tiêu diệt hết. Anh đã nói đúng về chiến dịch năm đó, nhưng anh đã lầm lẫn vô cùng tai hại. Đó là một chiến dịch quân sự qui mô lớn nên không bao giờ có thể so sánh, không bao giờ nên so sánh với các cuộc xuống đường ôn hòa, bất bạo động do linh mục Nguyễn Văn Lý đã kêu gọi. Hoàn toàn là một cuộc xuống đường ôn hòa của người dân, của các mẹ, các chị, các em. Chính quyền cũng biết điều đó nên cũng chẳng có súng ống hay xe tăng đại bác đâu. Anh đừng có suy diễn và so sánh kiểu đó, cũng như làm ơn đừng có gắn chữ Tổng vào chữ biểu tình hòng làm cho ai đó liên tưởng cuộc biểu tình này giống với cuộc Tổng tấn công năm 1968.

Anh viết tiếp :”Hiện nay có nhiều lực lượng kêu gọi tổng biểu tình để tiến tới giành chính quyền. Làm cách mạng sao mà dễ thế”.

Thưa anh Chênh. Nếu đã viết thì phải viết cho chính xác, nhất là một người làm báo như anh. Nhiều lực lượng kêu gọi tổng biểu tình để tiến tới giành chính quyền ? Vậy nhiều lực lượng đó là ai ? Ở đâu, ai lãnh đạo, và giành chính quyền nơi nào ? Anh không thể nói khơi khơi, và một cách vô trách nhiệm như thế được. Đấy là lối nói của CS chứ không phải của những những người dân chủ ôn hòa. Và câu kết của anh :”Làm cách mạng sao mà dễ thế”. thì tôi không thể gọi tên nào khác ngoài dùng từ lưu manh. Anh đã dùng từ một cách lưu manh khi nói về những người sẽ xuống đường ngày mai. Bởi vì chỉ có anh và những kẻ theo anh, vì một lý do đen tối nào đó mà gọi những mẹ, những chị, những em ngày mai xuống đường là Làm Cách Mạng, lật đổ chính quyền…. Trong khi lần nào xuống đường họ cũng bị đánh đập tàn nhẫn.

Bằng lối nói vô trách nhiệm của một người có vị trí nhất định trong phong trào, anh đã vô tình hay cố ý đẩy những người biểu tình hiền lành vào chốn nguy hiểm của đàn áp bắt bớ, ở phe này hay phe kia.

Anh đâu phải thuộc ban tổ chức, hay lãnh tụ gì mà yêu cầu người tổ chức xem để ngưng lại, trong khi cha Lý đã kêu gọi lần thứ 3 rồi. Nếu có ý thì anh chỉ có thể gặp riêng cha Lý và vận động cha Lý được hay không được mà thôi. Chớ không ai lại khuyến cáo ngưng công khai như thế. Rồi một mặt anh kêu gọi ngừng biểu tình, một mặt anh lại kêu đồng bào miền Trung cứ đi biểu tình tiếp. Anh chia rẽ, làm yếu sức đi rồi lại bảo người ta đi biểu tình tiếp là sao ?

Chợt tôi nhận ra những luận điệu của anh rất giống với luận điệu của Nguyễn Lân Thắng khi anh ta cũng cả vú lấp mồm em để phá ngày biểu tình đầu tiên (5/3) rằng, “làm như dễ cướp chính quyền lắm”, “rằng đi biểu tình thì mình phải xem mình là ai, mình đang đứng ở đâu, phải xem có cơ hội thành công hay không”…

Chính Nguyễn Lân Thắng và với mục đích gì đã gây hại bao nhiêu cho phong trào đấu tranh dân chủ, đã phản lại bao nhiêu con người đã tin tưởng anh ta. Chống lại các lời kêu gọi của cha xứ, và làm tan nát hết cả các dự định xuống đường. Với chúng tôi thì giờ đây Nguyễn Lân Thắng có phải là CS hay không thì cũng vậy, vì tên khốn đó đã làm hại chúng tôi còn hơn cả CS rồi…

Rõ ràng là Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng và một vài kẻ dân chủ khác, vì một động cơ nào đó mà phá biểu tình bằng được, phá bằng mọi giá và bằng mọi cách. Kể cả những cách ngây ngô không ngờ hôm nay.

(Còn tiếp)

Mai Tú Ân

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh