Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

TUYÊN NGÔN TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM 8-4-2006


TIẾNG TRỐNG THÚC QUÂN CHỐNG XÂM LƯỢC ĐẠI HÁN

Ngày 8 tháng 4 năm 2006, 118 công dân Việt Nam từ khắp ba miền của đất nước đã công khai long trọng công bố Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam.

Sau 31 năm cả nước Việt Nam nằm dưới sự cai trị khắc nghiệt và độc đoán của Đảng Cộng Sản Việt Nam, Tuyên Ngôn đã xác định: “Trong cuộc cách mạng Tháng 8-1945, sự lựa chọn của toàn dân tộc ta là Độc lập Dân tộc, chứ không phải là chủ nghĩa xã hội…” “…Rõ ràng mục tiêu của cuộc cách mạnh ấy đã bị đảng Cộng Sản Việt Nam đánh tráo. Và dĩ nhiên, quyền dân tộc tự quyết cũng hoàn toàn bị thủ tiêu…Vì một khi nền chuyên chính vô sản đã được thiết lập, thì theo Lê nin, chức năng đầu tiên của nó là: bạo lực và khủng bố trấn áp” (Trích Tuyên Ngôn 8406).

Đây là lần đầu tiên sau tháng 4 năm 1975, toàn dân Việt Nam đã được thức tỉnh bằng những lời minh định rõ ràng: “Mục tiêu cao nhất trong cuộc tranh đấu giành tự do, dân chủ cho dân tộc hôm nay là làm cho thể chế chính trị của Việt Nam hôm nay phải bị thay thế triệt để, chứ không phải được “đổi mới” từng phần hay điều chỉnh vặt vãnh như đang xảy ra. Cụ thể là phải chuyển từ thể chế chính trị nhất nguyên độc đảng không có cạnh tranh trên chính trường, sang thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng, có cạnh tranh lành mạnh, phù hợp với những đòi hỏi chính đáng của đất nước, trong đó hệ thống tam quyền Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp phải được phân lập rõ ràng…” (Trích Tuyên Ngôn 8406). Trong vòng chưa đầy một năm sau đó, Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam đã được hơn 50 nghìn người Việt trên khắp ba miền Đất nước và các Cộng đồng người Việt ở hải ngoại nồng nhiệt ký tên hưởng ứng và gọi ngắn gọn là Tuyên Ngôn 8406. Đặc biệt hơn, Tuyên Ngôn 8406 đã được 175 nhân sĩ, trí thức và nhà hoạt động chính trị nước ngoài ghi tên ủng hộ.

Mười một năm qua, vì hoạt động cho dân quyền, nhân quyền, tự do dân chủ mà 47 thành viên của Khối 8406 đã vào tù với tổng cộng 239 năm tù ở (không kể các án quản chế). Nặng nhất là Linh mục Nguyễn Văn Lý, với tổng cộng 23 năm tù; Mục sư Nguyễn Công Chính, 11 năm (hiện còn ở tù); sinh viên Hoàng Quốc Hùng, 9 năm (còn ở tù); tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Dương Thị Tròn, 9 năm; chiến sĩ Hồ Thị Bích Khương, 7 năm; nhà báo Lê Thanh Tùng, 12 năm; Trung tá QĐND Trần Anh Kim, 13 năm; bác sĩ Phạm Hồng Sơn, 5 năm; nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, 6 năm; công nhân Đoàn Huy Chương, 7 năm; nhà báo Nguyễn Vũ Bình, 7 năm; nhà báo Trương Minh Đức, 5 năm… Đó là chưa kể các chiến sĩ dân chủ của Khối 8406 mới bị bắt lại như Ls Nguyễn Văn Đài (chưa xét xử) và các chiến sĩ dân chủ khác như bà Cấn Thị Thêu, bà Trần Thị Nga, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Sự hy sinh vô bờ bến này của các chiến sĩ tự do và gia đình của họ không những đã được người dân trong và ngoài nước ngưỡng phục mà còn được các nhân sĩ và trí thức, các tổ chức, lãnh đạo quốc gia nước ngoài ca ngợi trên các diễn đàn thế giới.

Mười một năm qua, sự lớn mạnh của các tổ chức dân quyền, nhân quyền, xã hội dân sự…từ khắp ba miền của Đất nước đã trở thành một lực lượng mà đảng và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ngày đêm lo âu vì ngai vàng “Vua tập thể” của họ đang bị lung lay tận gốc. Tờ bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận do Linh mục Phan Văn Lợi, người chiến sĩ kiên cường bất khuất của Khối 8406 và Ban biên tập đã vượt lên tất cả những gian khó gặp phải hàng ngày, cho đến nay đã ra được 264 số (mỗi số 32 trang) phát miễn phí trong nước, với những bài xã luận như những mũi dao phóng ngay đầu đảng “ăn hết của dân không chừa một thứ gì”, “ăn như một bầy sâu”…và vạch trần dã tâm chiếm trọn Biển Đông của Việt Nam nhằm khống chế hoàn toàn Việt Nam trong chiến lược bành trướng về phương Nam của Đại Hán Bắc Kinh.

Mười một năm qua, Tuyên Ngôn 8406 đã trở thành một tuyên ngôn lịch sử của công cuộc tranh đấu giành lại tự do dân chủ cho Việt Nam, chìa khóa giải quyết mọi vấn nạn do di hại khủng khiếp mà cơ chế toàn trị cộng sản để lại trong xã hội Việt Nam.

Thế giới đang thay đổi từng ngày từng giờ. Trong khi nhân loại đang tiến dần về hướng xã hội văn minh: Tự Do – Dân Chủ – Hiến Định – Pháp Trị, thì Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn một mực “kiên định với chủ nghĩa Mác Lê”, một chủ nghĩa đã bị khai tử bởi cha mẹ đẻ của nó. Chế độ cộng sản đã hoàn toàn sụp đổ ngay trên chính quê hương của nó là Liên Sô và Đông Âu vào thập niên cuối của thế kỷ thứ 20. Nó đã bị cả thế giới loài người văn minh lên án. Chế độ toàn trị mang phướn rách cộng sản hiện nay chỉ còn chỗ dung thân cuối cùng là rừng núi phong kiến Đại Hán Bắc Kinh. Bất hạnh thay cho dân tộc Việt Nam! Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay đã lộ nguyên hình là bầy tôi của Đại Hán, đứng trên hiến pháp và đứng ngoài luật pháp Việt Nam do chính họ vẻ ra, để đè đầu cỡi cổ nhân dân và hủy hoại đất nước Việt Nam. Những sự kiện và thực tế cho thấy rõ điều này đang diễn ra trên Đất nước Việt Nam sau mật ước Thành Đô 1990 được ký kết giữa Nguyễn Văn Linh – Đỗ Mười – Phạm Văn Đồng và Giang Trạch Dân – Lý Bằng, có thể được lượt kê như sau:

1- Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan và hơn 700 cây số vuông đất biên giới phía Bắc Việt Nam đã lọt vào Tàu cộng.
2- Biển Đông của Việt Nam, qua đường lưỡi bò chín đoạn do bọn Đại Hán tự vạch, chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam đã bị Tàu cộng xâm phạm và thách thức một cách nghiêm trọng. Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đã bị Tàu cộng chiếm đọat và quân sự hóa.
3- Tây Nguyên, nóc nhà Đông Dương, đã lọt vào tay tư bản đỏ Đại Hán qua “chủ trương lớn của đảng” khai thác bô xít. Trái bom nổ chậm bùn đỏ đang treo lơ lững trên đầu hàng triệu người dân Việt ở miền Nam Trung bộ.
4- Hơn 300 nghìn héc ta rừng đầu nguồn Việt Nam đã được các đầu lãnh tham ô đảng bán đứng 49, 99 năm cho các tập đoàn tư bản đỏ Tàu.
5- Bộ Giáo dục cộng sản Việt Nam đã hoàn tất việc xóa bỏ các chiến công oanh liệt của dân tộc Việt chống xâm lược phương Bắc trong trong các sách giáo khoa của nhà trường tiểu học và trung học.
6- Các phố Tàu đã đua nhau mọc trên các thành phố lớn của Việt Nam.
7- Hầu hết các công trình kinh tế trọng điểm của Việt Nam đều lọt vào tay Tàu cộng.
8- Formosa Hà Tĩnh, thủ phạm của thảm họa môi trường sinh thái bờ biển 4 tỉnh Miền Trung và sự điêu đứng của hàng triệu đồng bào ngư dân Miền Trung.
9- Việt Nam ngày nay là bãi rác xả thải công nghệ lạc hậu khổng lồ của Tàu cộng.
10- Chất độc thực phẩm từ Tàu tự do tuôn qua các cửa khẩu phía Bắc, tràn ngập khắp các chợ búa Việt Nam từ thành thị đến nông thôn.

Tất cả những sự kiện thực tế nêu trên chỉ là những dẫn chứng điển hình mà không bút mực nào tả hết… Tất cả chỉ vì Đảng Cộng Sản Việt Nam đã cúi đầu bán đứng tổ quốc và xuơng máu nhân dân cho quan thầy Đại Hán qua chiêu bài “16 chữ vàng cộng 4 tốt”.

Mới nhất, trong chuyến đi chầu Bắc Kinh của Nguyễn Phú Trọng ngày 12-15/1/2017, 15 văn kiện đã được Nguyễn Phú Trọng ký kết với Tập Cận Bình cho thấy sự hợp tác toàn diện từ kinh tế, văn hóa, giáo dục, luật pháp, quân đội…của hai đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam và Tàu, thực chất là sự quy phục toàn diện và tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đảng Cộng sản Tàu, cốt chỉ để bảo toàn ngai vàng của “Vua tập thể” đảng Cộng Sản Việt Nam.

Liệu chúng ta, những con dân nước Việt, dù trong hay ngoài nước, có chịu ngồi yên chấp nhận nhìn một Việt Nam đang hôn mê và tắt thở?

Mười một năm qua, các chiến sĩ Khối 8406 trong nước đã chịu không biết bao cực hình trong lao tù Cộng sản, trực diện đối đầu với vô vàn gian khổ. Chúng tôi, Khối 8406 Úc Châu, nhân ngày kỷ niệm 11 năm thành lập Khối 8406, xin thành tâm gởi đến Khối 8406 quốc nội niềm hãnh diện và lòng cảm phục vô bờ. Khối 8406 Úc Châu sẵn sàng cùng Khối 8406 quốc nội làm một viên gạch lót đường, cùng các tập hợp tổ chức yêu nước khác tranh đấu hòa bình, bất bạo động nhằm giải thể chế độ độc tài tham ô cộng sản, mở đường cứu nước cứu dân và xây dựng một Việt Nam văn minh: Tự do – Dân chủ – Hiến định – Pháp trị. Chỉ với một thể chế tự do dân chủ mới tập hợp được nguyên khí quốc gia, tổng hợp được mọi tiềm năng, sức mạnh và tạo niềm tin cho cả dân tộc Việt Nam. Đó là con dường duy nhất thoát ách Đại Hán, bảo vệ giống nòi và bờ cõi Việt Nam.

Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam 8-4-2006 hôm nay, một lần nữa được đồng bào mọi giới trong và ngoài nước tuyên xưng trong từng trái tim Việt Nam không khuất phục cường quyền, bằng những hành động cụ thể, liên tục xuống đường biểu tình đòi lại dân quyền, nhân quyền đã bị Đảng Cộng Sản Việt Nam tước đọat từ hơn 40 năm qua.

Khối 8406 Úc Châu xin bày tỏ lòng kính phục và biết ơn sâu xa của mình đến đồng bào Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Sài Gòn, Long Xuyên…Tất cả cùng giương cao ngọn cờ tự do dân chủ cho Việt Nam!

Paris, Berlin, Frankfurt, San Jose, New York, Houston, Ottawa, Sydney, Melbourne, Perth…Tất cả nguyện đồng hành cùng quốc nội! phất cao ngọn cờ tự do dân chủ cho Việt Nam!

Tuyên Ngôn 8406 vì vậy là tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc Việt Nam, là tiếng trống trận vang rền thúc quân chống xâm lược Đại Hán.

Khối 8406 Úc Châu
Ngày 3 tháng 4 năm 2017.

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh