Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc đến Philippines


Hình trên: Báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Agnes Callamard, tại diễn đàn trong một trường đại học ở Manila ngày 05 tháng 5 năm 2017.- 

Tin RFA.- Manila bày tỏ thái độ không hài lòng với bà báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc Agnes Callamard, và những lời phát biểu mà bà mới đưa ra ngày hôm nay trong chuyến viếng thăm bán chính thức Manila.

Trong bài nói chuyện đọc tại một trường đại học ở Manila, bà Callamard nói rằng chiến dịch bài trừ ma túy mà Tổng Thống Phi Rodrigo Duterte đang thực hiện sẽ không thành công vì đi quá phạm vi luật pháp cho phép.

Bà nói thêm rằng đã tiếp xúc với nhiều thành phần dân chúng, và mọi người đều tin rằng chương trình này có thể làm hay hơn, thay vì cho phép cảnh sát và dân phòng toàn quyền nổ súng bắn hạ những kẻ buôn bán ma túy hay bị tình nghi liên quan đến ma túy.

Sự hiện diện của bà báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc Agnes Callamard tại Manila khiến chính phủ Phi ngạc nhiên, chỉ trích bà cố tình đến Phi mà không thông qua những thủ tục ngoại giao.

Năm ngoái, Tổng Thống Duterte mời bà Callamard ghé thăm, nhưng đặt ra một số điều kiện, trong đó bao gồm cả điều kiện buộc bà phải tranh luận về nhân quyền với ông. Bà Callamard từ chối, nói rằng bà luôn sẵn sàng sang Phi để mở cuộc điều tra về tình trạng nhân quyền, nhưng không lệ thuộc vào những đòi hỏi của chính phủ Manila.

Về sự hiện diện của bà ở Manila, một viên chức của Liên Hiệp Quốc nói rằng bà đến Phi với tư cách một học giả được trường đại học mời nói chuyện, không liên quan gì tới vai trò báo cáo viên nhân quyền.

Nguồn: RFA

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh