Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Đinh La Thăng: tội phạm kinh tế lên làm phó trùm kinh tế trung ương!


Vũ Đông Hà @ Danlambao:– Một kẻ làm “thất thoát” 9 tỷ USD, “mắc những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân ông, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật theo quy định của đảng”, sau khi bị “kỷ luật” lại được ngồi vào ghế phó Ban Kinh tế Trung ương! Chỉ có ở bầy đàn loài sản mới có chuyện này!

BKTTƯ làm gì?

Theo bài bản của đảng cộng sản thì ban này nghiên cứu, tham mưu, đề xuất toàn bộ đường lối, chủ trương về kinh tế – xã hội của quốc gia, trình cho 19 cái đầu bò trong Bộ Chính trị để “quyết” và sau đó nhà nước của đảng cứ theo đó mà làm.

Ban này còn nắm quyền hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách về kinh tế – xã hội của Đảng đối với toàn bộ mọi bộ phận, ban ngành của đảng và nhà nước.

Chưa hết, tên “tội đồ” vừa mới bị “kết án” trong Hội nghị TƯ 5 bây giờ lại đóng vai trò “tham gia ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thuộc khối kinh tế – xã hội theo phân công, phân cấp.”

Không cần biết lý do bên trong của Trọng lú khi bổ nhiệm Đinh La Thăng và chức vụ nói trên. Có thể là để ngồi chơi xơi nước, có thể đó là ân huệ để Đinh La Thăng không bị truy tố hình sự vì tội làm thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm này cho thấy rõ một điều: Ban Kinh tế Trung ương là một bầy đàn phá nước hại dân, sẵn sàng tiếp nhận một tên hại dân phá nước vào làm phó.

Sau khi bị kỷ luật, Đinh La Thăng đã cúi đầu: “Trước Ban chấp hành Trung ương tôi đã xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng Bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương”.

Làm thất thoát 9 tỷ USD thì xin lỗi dân chứ tại sao phải xin lỗi Tổng Bí thư?

Câu trả lời là cái ghế ân huệ Phó Ban Kinh tế trung ương để tiếp tục cùng với những tên khác trong ban này làm tội phạm kinh tế quốc gia.

Nguồn: Vũ Đông Hà @ Danlambao

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh