Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, March 29, 2024

Công an CS tấn công Đan Viện Thiên An, phá hủy thánh giá


Cán bộ Lâm trường Tiền Phong tên là Chính đã dùng cần câu làm bằng sắt vụt liên tiếp lên đầu một Đan sĩ Đan viện Thiên An trong vụ nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tấn công các Đan sĩ khi các thầy ra sức bảo vệ Cây Thánh Giá – biểu tượng thiêng liêng của Giáo Hội Công Giáo.

Điều này được Đan sĩ – Linh mục Antôn Võ Văn Giáo là nạn nhân chia sẻ với Pv.GNsP. Linh mục Antôn cũng cho biết, rất may vào thời điểm đó, sáng ngày 28.06.017, trên đầu cha đang đội nón bảo hiểm nên chấn thương không quá nghiêm trọng.

Cha Antôn cũng cho biết thêm, giới cầm quyền Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động côn đồ, công an mặc thường phục xông thẳng vào nội vi Đan viện Thiên An, trấn áp, đánh đập, mạ lị các Đan sĩ Thiên An.

Nhóm người mặc thường phục trên dưới 200 người đã mang theo hung khí: tuýp nước, lưỡi cưa, gậy gộc, búa tạ, xà beng, cuốc xẻng… để tấn công các thầy, cũng như giật sập Cây Thập Tự đang được giương cao trong nội vi Đan viện.

Trước thái độ hung hãn, túm tóc, bóp cổ, xô đẩy, hành hung của nhóm côn đồ dưới sự bảo kê và chứng kiến của công an xã, công an huyện, công an tỉnh, các Đan sĩ cương quyết ôm chầm lấy Cây Thập Tự có tượng Chúa Giêsu Chịu Nạn bị nhà cầm quyền đập nát vào năm 2015. Tuy nhiên, nhóm côn đồ quá đông và hết sức hung hãn, nên các Đan sĩ không thể bảo vệ được Thánh Giá.

“Các anh đánh chết tôi đây, rồi hãy hạ Thánh Giá”, là quyết tâm của các Đan sĩ bảo vệ Cây Thánh Giá cho đến cùng.

Nhiều Đan sĩ bị đánh tím bầm mắt, bị đạp vào đầu, ngực, bụng. Nhóm côn đồ này đe dọa sẽ đánh các Đan sĩ nếu “bất cứ ai ra khỏi dòng mà họ bắt gặp”.

Thế nhưng, sau khi nhóm côn đồ, các cán bộ rút lui, một người trong nhóm cán bộ (xin giấu tên) đã đến xin lỗi các cha và các thầy: “Con không có làm gì xúc phạm đến các thầy đâu, có gì thì xin lỗi”.

Trưa cùng ngày 28.06, cảnh sát giao thông lập chốt trước cổng Đan viện cấm cản các xe khách hành hương viếng thăm. Họ sách nhiễu và tịch thu xe của các Đan sĩ khi các thầy đi ra bên ngoài.

Chiều cùng ngày, cộng sản cầm quyền tại địa phương cho xe tải, xe ủi, xe xúc, công nhân vào chặt phá rừng thông, đào xới khu đất sau sân bóng đá của Đan viện và khu vực Hồ Thủy Tiên – thuộc quyền quản lý và sở hữu của Đan viện Thiên An từ những năm 1940. Họ tiến hành làm con đường trên khu đất của Đan viện nhằm thôn tính 107 hécta đất-nhà-rừng thông của Đan viện.

Thâm hiểm hơn, họ đã “kích động” người dân thôn Kim Sơn vào gây gổ các Đan sĩ và hỗ trợ giới chức cộng sản địa phương xây con đường này với nhiều lời hứa hẹn.

Cách đây vài ngày, cộng sản cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế dưa ra đề nghị gặp gỡ Đan viện Thiên An để giải quyết vấn đề đất-nhà-rừng thông của Đan viện, họ nói là “theo đề nghị của trung ương”. Phía Đan viện đồng ý và mời họ vào ngày 29.06.2017 sẽ gặp gỡ tại Đan viện. Tuy nhiên, họ từ chối. Sau đó, họ tiếp tục yêu cầu cho Ban Tôn Giáo tỉnh gặp Đan viện vào sáng ngày 28.06.2017. Và, những gì đã xảy ra cho các Đan sĩ Đan viện Thiên An từ sáng ngày 28.06 là “phương án” giải quyết đúng chất cộng sản của tỉnh và trung ương!

Được biết, phía Đan viện nhiều lần có thiện chí mời tỉnh làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật để giải quyết vụ đất-nhà-rừng thông của Đan viện Thiên An. Thế nhưng, phía cầm quyền – kẻ cướp đất luôn tìm cách từ chối (ít nhất là ba lần), không dám đối thoại trực tiếp với chủ nhà – Đan viện Thiên An. Thay vào đó là “bạo lực cách mạng”, kết hợp “nhuần nhuyễn” giữa các lực lượng công an, côn đồ, quần chúng “tự phát”… nhằm triệt tiêu ý chí bảo vệ tài sản Giáo hội của các Đan sĩ Đan viện Thiên An.

Lúc này, nếu chúng ta không cùng “đồng lòng” với các Cha, Thầy Đan viện Thiên An, thì chắc chắn ngày mai, nạn nhân mới sẽ là chúng ta.

Nguồn: FB Huyền Trang

 

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh