Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp gặp Quốc Hội Đài Loan


Sáng nay 4/8/2017, sau khi kết thúc sự kiện trao thỉnh nguyện thư gần 200,000 chữ ký đến bà Tổng Thống Thái Anh Văn tại Phủ Tổng Thống Đài Loan của Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển Giáo Phận Vinh. Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng phái đoàn đã có buổi họp báo tại quốc hội Đài Loan.

Trong cuộc họp báo sáng ngày hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Văn Hùng đã có trình bày về chuyến vận động Âu Châu của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Ban hỗ trợ nạn nhân Formosa. Tiếp đến Bà Yibee giám đốc thức hiện Công Ước Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã nêu ra hai công ước Liên Hiệp Quốc liên quan đến môi trường và nhân quyền.

Sau bài phát biểu của giám đốc thực hiện công ước nhân quyền LHQ, Giáo sư Paul Robin của Viện Nghiên Cứu Trung Ương Xã Hội đã kêu gọi các nghiên cứu môi trường quan tâm đến Formosa.

Sau đó các phóng viên đã có những câu hỏi đến Đức Cha Phaolô về chuyến đi và sự kiện thảm trạng Formosa tại Hà Tịnh Việt Nam.

Kết thúc buổi họp báo tại văn phòng quốc hội Đài Loan. Các phóng viên quốc tế đã phỏng vẫn ngắn với Đức Cha Phaolô về cuộc họp báo sáng ngày hôm nay.

Nguồn: FB Nguyen Tiến Sỹ

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh