Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 18, 2024

MS NGUYỄN HỒNG QUANG: Hiện tình tôn giáo tại Việt Nam


Nội bộ các tổ chức tôn giáo tại VN, nói chung, có hai tổ chức rõ rệt:

1/ Tổ chức tôn Giáo Quốc Doanh: được Nhà Nước cho phép hoạt động công khai, không bị trù dập, bắt bớ, đánh đập, nhiều khi lại còn nhận được những “quỹ đen” tài trợ để xây dựng cơ sở vật chất nguy nga như chùa, nhà thờ, thánh thất. Các Sư, các Cha, các Mục Sư quốc doanh nầy được tự do đi lại khắp nước và đi ra nước ngoài thoải mái để “giảng đạo” …giả. Nhiều vị tu hành trong hệ thống quốc doanh nầy được CS đào tạo để “mượn đạo tạo đời”, cốt len vào tổ chức để chia rẽ, khống chế, ̣để thi hành các nghị quyết tôn giáo do Nhà nước đề ra. Các tổ chức tôn giáo quốc doanh nầy hoạt động dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn, chi phối của Nhà Nước, kể cả việc phong chức.

2/ Tổ chức Tôn Giáo “chui”: không được Nhà Nước cho phép hoạt động công khai, mà phải thờ phượng, giảng đạo, hội họp lén lút. Nên được gọi là tổ chức Tôn Giáo “chui”. Các tôn giáo “chui” thường bị nhà nước phong tỏa, ngăn cấm nhóm họp, cơ sở bị phá phách, giật sập , phá bỏ, thậm chí bị cưởng chế đất đai. Các bậc chân tu nầy thường bị CA rình rập, theo dõi, hành hung đánh đập vô cớ, thậm chí bị giam lỏng, bị bắt bớ tù đầy nhiều năm trong lao tù như HT Thích Quảng Độ, HT Thích Thiện Minh, LM Nguyễn văn Lý, MS Nguyễn Công Chính, MS Nguyễn Hồng Quang… Còn việc tự do đi lại trong nước của các Vị nầy thì hoàn toàn không thể đi lại tự do dễ dàng. Chuyện đi ra nước ngoài để hành đạo, giảng ̣đạo thì hoàn toàn bị ngăn cấm. Sự đàn áp bách hại càng khốc liệt hơn tại các vùng xa xôi hẻo lánh thôn quê, đặc biệt tại các vùng núi, cao nguyên của đồng bào thiểu số, phần lớn đi theo “đạo Trời”

TẠI SAO NHÀ NƯỚC CS LẠI CAN THIỆP THÔ BẠO VÀO CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO ???

Bản chất vô thần của CS và bản chất của Tôn Giáo là đối nghịch nhau như Nước với Lửa, như Bóng Tối với Ánh Sáng, chúng không thể dung nạp lẫn nhau. CS can thiệp vào Tôn Giáo vì có sự xung đột trong bản chất đối nghịch của nó.Chủ thuyết CS là TÀ THUYẾT là Sự Ác của thế gian thì không thể tồn tại trong Ánh Sáng của Tôn Giáo CHÂN CHÍNH. Cho nên CS, vì sự tồn tại của nó, không thể để cho các tôn giáo chân chính được hiện diện và phát triển trong ánh sáng của nó. CS muốn triệt tiêu Tôn Giáo vì sự sống còn của nó. Nhưng trong thế giới văn minh ngày nay, nhất là trong thời đại Tin Học Internet, mọi hành vi đập phá chùa chiền, nhà thờ, những nơi thờ tự, cũng như thủ tiêu các vị tu hành không thể che giấu được thế giới văn minh, nên để triệt tiêu tôn giáo, người CS đã can thiệp vào các tổ chức tôn giáo chân chính, nhằm làm cho nó BIẾN CHẤT, trở thành công cụ của Sự Tối, giảng đạo “LẠ”, cổ súy cho sự thờ cúng mê tín dị đoan, nơi lễ lạc vui chơi, đưa vào tổ chức những người tu giả hiệu, “mượn đạo tạo đời”, làm công cụ kiểm sóat an ninh , thu tiền dâng hiến, cúng dường đưa vào túi riêng của chúng và chủ tâm triệt tiêu niềm tin của tín đồ qua sự thất vọng về đời sống bê bối “ăn chay ban ngày, ăn mặn ban đêm”, tham sân si ái ố không khác gì người ngoài đời. Đây là CHỦ TÂM của CS để tiêu diệt niềm tin. Khi không còn niềm tin chân chính, không còn được sự hướng dẫn bởi giạo lý chân chính bởi những vị Chân tu, con người đi trong sự tăm tối u minh, không phân biệt được chánh tà thì tôn giáo chỉ còn trên hình thức, cơ sở vật chất, không còn là MỐI NGUY cho chúng nữa. Những tổ chức tôn giáo quốc doanh có hai mục đích nhằm phục vụ cho ý đồ triệt tiêu tôn giáo chân chính và trình diễn che đậy sự lên án của thế giới về việc xâm phạm TỰ DO TÔN GIÁO, NHÂN QUỀN mà thôi.

TẠI SAO CÁC NHÀ NƯỚC CS LẠI MUỐN THỦ TIÊU CÁC TÔN GIÁO CHÂN CHÍNH ???

Có hai Bản chất rõ rệt của chủ thuyết CS, xét theo phương diện tâm linh:

1/ Bản chất DUY VẬT, VÔ THẦN:

Thật ra bản chất của CS là bản chất duy vật, vô thần. Họ quan niệm tôn giáo là một thứ “thuốc phiện” để làm ru ngũ quần chúng, làm suy bại tinh thần đấu tranh tiến bộ theo lối kiêu ngạo của chủ nghĩa duy vật “bàn tay ta làm nên tất cả, với sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Họ xem các thành phần tu hành, như các sư, các ni cô, các cha, các sơ, các mục sư…là những thành phần trây lười lao động, không sản xuất, ăn bám xã hội.., hơn thế nữa, là thành phần nguy hiểm dạy dỗ hướng dẫn xã hội, quần chúng theo những điều mê tín dị đoan, theo những niềm tin, triết lý phản khoa học, phản tiến bộ xã hội, nhất là phản với các điều ác của các chế độ CS.

2/ Bản chất tối tăm của MA QUỸ, của BẠO LỰC và SỰ ÁC:

Bản chất của tà thuyết vô thần CS là bản chất của ma quỹ, của sự tối tăm, của điều ÁC. Khi quan niệm không có “Thần Linh” nào để phán xữ những việc làm của con người, không có Thiên Đường, Địa Ngục ở đời sau, không có “ông trời” phán xét mọi Linh Hồn khi lià khỏi cỏi tạm nầy, hay các “nghiệp báo nhân quả” phải trả ở kiếp sau, chết là hết, thì con người CS và kể cả những kẻ vô thần, dù có thể họ không phải là CS, có toàn quyền tự do hành động theo lý trí, theo sự hướng dẫn của dục vọng, của lòng tham dục, bản năng sinh tồn của con người. Họ đề cao triết lý hành động của Kark Max, Lenin “cứu cánh biện minh cho phương tiện”, hay của Đặng Tiểu Bình “mèo nào cũng tốt, miễn bắt được chuột”, nên các chế độ CS, vì mục tiêu tiến lên chủ nghĩa “đại đồng”, tiến đến “thiên đường XHCN”, đã không từ nan bất cứ hành động đấu tranh sắt máu giết người nào để tiêu diệt, trừng trị các thành phần mà họ cho là “PHẢN ĐỘNG”, đi ngược lại các chủ trương đường lối ĐỘC TÀI, PHI NHÂN BẢN, chà đạp thô bạo NHÂN QUYỀN, NHÂN PHẨM của họ. Phương châm hành động của CS dựa trên sự ĐỘC TÀI CHUYÊN CHÍNH, và BẠO LỰC CÁCH MẠNG. Không có TỘI LỖI nào mà họ không dám làm. Lịch sữ đấu tranh của các chế độ CS là lịch sử của những cuộc tắm máu diệt chủng tập thể, những cuộc tàn sát khủng bố kinh hoàng của những trại tù cải tạo nổi tiếng, và những sự đàn áp chà đạp TỰ DO NHÂN QUYỀN thô bạo diễn ra khắp mọi nơi trong các chế độ “rừng rú” của họ. Không có cuộc chiến tranh nào trong lịch sử nhân loại mà số người chết nhiều cho bằng trong thế kỷ 20, khi mà các chế độ CS ra đời và hoành hành trên thế giới.

Ngược với các bản chất trên của tà thuyết CS, bản chất của các Tôn Giáo chân chính, nghĩa là CHÁNH GIÁO, là hướng dẫn con người quay về với cạ́i CHÂN THIỆN MỸ, dạy dỗ con người quay về cái chân tâm thiện lành, bỏ những ý tưởng, hành động, lời nói gian ác, làm xâm hại hay tổn thương đến người khác. Mục đích của Tôn Giáo CHÂN CHÍNH là dạy sự sáng, dạy con người SÁM HỐI ĂN NĂN, bỏ con đường TÀ, làm lành lánh dữ, dạy điều NHƠN ĐỨC, YÊU THƯƠNG, THA THỨ, TÔN TRỌNG HY SINH PHỤC VỤ cho tha nhân, bênh vực cho điều CÔNG CHÍNH, LẼ CÔNG BÌNH, nhất là cho kẻ nghèo hèn, yếu đuối, những cô nhi quả phụ, kẻ tật nguyền…

Tôn giáo CHÂN CHÍNH, không nhằm coi việc tổ chức lễ lạc, hội họp, cúng bái, đi xem lễ, xây dựng cơ sở vật chất, phát triển con số tín đồ là chính, nhưng sứ mệnh chính của tôn giáo, của các giáo hội là dạy lẽ đạo thật, khiến con người ĂN NĂN SÁM HỐI quay trở về với CHÂN THIỆN MỸ bỏ con đường tà, gian ác, để trở nên những con người thánh thiện, nhơn đức là nguồn phước cho mọi người xung quanh, cho sự sống an bình của xã hội loài người.

Những Giáo Hội,Tổ chức Tôn Giáo Thật, những vị tu hành, các vị chân tu, những “người chăn chiên” Thật, phải làm tròn sứ mạng trọng đại mà Chúa hay Phật đã giao phó cho họ ở bên trên, chứ không phải phục tùng theo sự sai khiến của “ma quỷ” để được cấp giấy phép, có chính danh của Uỷ Ban Tôn Giáo Trung Ương, để yên ổn hành đạo, tu hành, đi giảng đạo “giả” cho thế gian. Vì làm sao giảng đạo thật được khi Quí Vị chịu sự khống chế, sai khiến của lũ Ma Vương, xem Chúa Phật thần thánh không ra chi, biến chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, thành những nơi vui chơi lễ hội, thực hành những điều mê tín, tà thuyết, những nơi để cúng dường, dâng hiến để cầu phước cầu lộc cho những tham muốn vật chất của đời nầy ???.

Những tín đồ loại nầy có phải là mục đích “hoằng pháp cứu độ chúng sanh” của Đức Phật hay “mục đích cứu rỗi” của Chúa Jesus cho nhân loại hay không ???. Các Giáo Hội “giả hình” nầy đang giảng đạo gì để đem con người đến với Chúa, với Phật, hay đem họ đến với Ma Quỹ đi xuống đ̣ia ngục cùng với những người vô thần CS bàn tay dính đầy máu của chúng sanh, của những con người vô tội???

Trong Lẽ Thật, có khi nào sự sáng đi cùng sự tối, thiên thần đi cùng với ác quỷ được không ???. Các vi chăn chiên, xin đừng ngụy biện đem giảng một phần Kinh Thánh, sự vâng phục, mà giấu đi “Lẽ Thật” . Vì lời Chúa chỉ ra ” Các con là muối mặn của đất, là sự sáng của thế gian. Một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được. Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta, để họ thấy và ngợi khen Cha của các ngươi ở trên trời”. Tại sao Quí Vị, con cái sự sáng lại có thể bị “che khuất” bởi ma quỷ, để cho chúng sai khiến mà biến các cơ sở tôn nghiêm tôn giáo thành “trò cười” và sự khinh bỉ của thế gian ???

Kết luận:

Các tổ chức tôn giáo quốc doanh cần phải bước ra khỏi sự sai khiến, quyền lực của ma quỷ mà trở về với Đạo Pháp và Lẽ Đạo Thật, Chánh Tâm, mà tu hành, hoằng dương đạo pháp, cứu độ chúng sanh, dạy họ làm lành, lánh dử, biết phân biệt CHÁNH TÀ, biết gớm ghê xa lánh tội lỗi, và nhất là biết soi sự sáng của quí vị trước những kẻ ác vô thần đang bách hại ĐẠO PHÁP và DÂN TỘC.

Nếu không được “cấp phép” mà tu, thì hãy tu “chui”, chấp nhận khổ đi trong Ánh Sáng và Lẽ Thật chứ không đi trong Bóng Tối thông đồng cùng kẻ Ác…

Nguồn: MS Nguyễn Hồng Quang

Tags:

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh