Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

PẮC BÓ: Miệng nguồn của tội ác


1. Theo tài liệu chính thức của CSVN, Nguyễn Ái Quốc = Hồ Chí Minh (1) về trú ẩn tại hang Pắc Bó, xã Trùng Hà, huyện Hà Thủy, tỉnh Cao Bằng từ ngày 8-2-1941, cách thị xã Cao Bằng 55km về phía Bắc.

Theo tiếng Tày địa phương, Pắc Bó có nghĩa là Miệng Nguồn. Đây là một vùng rừng núi rậm rạp rộng hàng ngàn hécta, ko có ranh giới rõ rệt, gồm những địa danh rất tai tiếng bí ẩn : hang Pắc Bó, núi Các Mác, suối Lê-nin, hang Cốc Bó, bãi Cò Rạc, suối Nậm,… Từ ngày 8-2-1941 đến ngày 10-10-1954, HCM chọn nơi đây làm An Toàn Khu tuyệt đối bí mật.

Sau 1954, HCM vẫn duy trì nơi đây là một chiến mật khu đặc biệt, cần dùng khi hữu sự. HCM ko sống và làm việc ở đó liên tục từ 1941-1954, vì thi thoảng HCM phải đi Trung Hoa, Liên Xô, hoạt động CS kháng chiến nơi này nơi khác ở các vùng rừng núi phía Bắc khác như Tuyên Quang, Quảng Đông, Quảng Tây, Côn Minh…

Tháng 8-1942, với tên HCM (1), HCM đi Trung Hoa và bị tù ở Quảng Tây, Vân Nam từ tháng 8-1942 đến tháng 9-1943. Từ tháng 5-1945 HCM chuyển về Tuyên Quang để chuẩn bị giành
Chính quyền từ Chính phủ VN độc lập vừa mới thành lập còn rất non trẻ của Trần Trọng Kim ngày 2- 9-1945.

Rồi HCM sống ở Hà Nội đến 1946 lại rút vào chiến khu để thực hiện phương cách phá hoại khủng bố “đốt nhà phá vườn tiêu thổ kháng chiến”. “Đốt sạch, phá sạch, giết sạch” bất cứ những gì CS ko chiếm đoạt được, hoặc ko theo CS, dù chỉ là 1 con gà con !

Như vậy HCM chỉ có thể chính thức sống ở Pắc Bó 3 thời kỳ : 1941-1942, 1943-1945, 1946-1954 trên danh nghĩa là ko thường trực, nhưng trong thực tế là vẫn có thể thường trực. Lý do bí hiểm này trở nên khá dễ hiểu nhờ một chứng nhân rất đặc biệt.

2. Chứng nhân Chí Xầu, người Mán, quê ở Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, khoảng 23 tuổi, nhận đặc nhiệm bảo vệ an ninh khu Pắc Bó từ ngày 3-4-1941, sau đó làm Đội phó Đội Bảo vệ đặc khu
này đến cuối năm 1943. Trong gần 3 năm, chính đơn vị của ông & chính tay ông đã giết hơn 50 (hơn năm mươi) người nam nữ, đa số là Dân địa phương đi rừng kiếm sống, lạc chân vào. Nhìn những người khác chém giết đẫm máu còn hơn ông, ông cảm thấy quá ghê sợ và nhức nhối lương tâm, nên cuối năm 1943 xin chuyển công tác.

Tỏ dấu hiệu gì đáng ngờ là tức khắc bị thủ tiêu ngay, nhưng may mắn ông Xầu được “chấp thuận cho tình nguyện” đi vận chuyển vũ khí từ Liên Xô qua đường Trung Hoa về miền Bắc Việt Nam. Chuyến đầu bình yên, nhưng chuyến thứ 2, khi tàu dừng chân ở giữa rừng, ông Xầu thèm thuốc lào chạy qua toa khác xin thuốc, thì toa chở chất nổ do ông phụ trách phát
nổ, nhờ đó mà ông thoát chết. Ông biết là đã có lệnh thủ tiêu ông để bịt miệng, ông bỏ trốn.

3. Theo ông Xầu, HCM thật (1) có thêm 2-3 HCM giả, có thể thay HCM thật tiếp khách, đi họp, gặp gỡ, kinh lý, thị sát, đi công tác… kể cả dự các Hội nghị với các Nước khác mà chỉ có HCM thật và một ít tay chân rất thân thiết biết điều này thôi. HCM thật 2 tai ko đều nhau, vành tai trên của tai phải dính gần sát vào da đầu, còn các HCM giả 2 tai cân đối đều nhau. Những người thật tâm huyết chỉ dựa vào chi tiết rất nhỏ này để nhận diện HCM thôi.

Ngoài ra giọng nói, điệu bộ gần giống nhau. Còn lập trường, quan điểm, ứng xử thì các HCM giả phải tuân thủ theo sự chỉ dạy của HCM thật 100% tùy trường hợp, nếu ko muốn chết sớm bất cứ lúc nào. Những hình chụp HCM 2 vành tai cân đối đều nhau chắc chắn là hình một HCM giả nào đó đã được lựa chọn.

Vì chung quanh vùng hang Pắc Bó ko có hàng rào làm ranh giới rõ rệt, nên HCM chọn một đội quân hàng trăm người canh gác rất nghiêm nhặt thành nhiều lớp trong-ngoài rất bí mật. HCM ra nghiêm lệnh : Vì phải tuyệt đối bí mật, nên bất cứ người Dân địa phương nào, người nào, dù bất cứ lý
do gì, đặt chân vào khu rừng núi đặc nhiệm này, nếu ko phải là Cán bộ CS cao cấp (thuộc mật khẩu nhận diện) hoặc đặc khách có Cán bộ dẫn đường, thì :

– Nếu là nam hoặc nữ quá già nua ốm yếu, phải thủ tiêu ngay, ko cần xét tuyển cán bộ bộ đội.

– Nếu là nữ, chỉ cần tương đối còn xuân sắc khỏe mạnh, thì phải đưa ngay vào hang nói là để “Bác” đào tạo gián điệp, giao liên. Thực chất để HCM thật (hoặc HCM giả) hưởng lạc, sau đó chia cho thủ hạ thân tín hưởng xái, rồi mới thủ tiêu. Thủ tiêu bằng cách nhét miệng kín, trói chặt tay, đâm chém chết, rồi thả suối trôi. Ko một ai được phép còn sống mà ra khỏi mật khu này.

LPDCL 57 : Lời Chứng số 5 – Pắc Bó : Miệng Nguồn của tội ác 15-01-2011 & Ghi chú bổ sung 17-7-2017

4. Ông Chí Xầu tìm cách viết và nói để tố cáo bí mật tội ác quá ghê tởm rùng rợn của Pắc Bó với Đồng bào nơi ông lưu lạc trốn tránh. Năm 1972, ông Xầu bị bắt, đưa vào K1, trại 1, Phố Lu, tỉnh Lào Cai. Năm 1976, ông bị chuyển qua trại Phong Quang, Lào Cai.

Cuối năm 1978, khi Trung Cộng sắp “dạy VN một bài học 1979” thì cùng với nhiều bạn tù ở phía cực Bắc, ông được chuyển về trại 5 Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đến năm 1980, ông bị chuyển qua trại Thanh Phong, tỉnh Thanh Hóa.

Người bạn tù (tạm dấu tên) cùng ở 2 trại giam cuối với ông, được trả tự do cuối năm 1983, bấy giờ ông Xầu khoảng 65 tuổi, đã quá già yếu, vẫn còn bị giam ở đó. Ko rõ hiện nay ông Xầu sống chết thế nào, nếu còn sống thì đã 93 tuổi, nhưng chắc chắn, dù là còn tù, thì cũng đã tự do từ năm 1991 là năm
bãi bỏ án tập trung ko qua tòa án.

Trong cả 4 trại giam, ông Xầu kể chuyện Pắc Bó cho một số bạn tù thân tín, chế tạo bút chì bằng thỏi than đen của ruột viên pin phế thải, cưa 4 ra, nhét vào ruột trúc nhỏ, vót/mài nhọn, để viết thư vạch trần tội ác tày trời này, rồi bỏ vào hòm thư góp ý của tù nhân.

Các Ban Giám thị cả 4 trại này đều phản ứng gần giống nhau : kết tội ông Xầu vu khống lãnh tụ, bôi lọ chế độ, đưa vào cùm tại nhà kỷ luật 15-30 ngày, rồi biệt giam 6-12 tháng. Dù vậy, ông Xầu đến trại nào cũng tìm cách viết lại bí mật tội ác này.

Lời chứng trên đây suốt đời ông phải chịu trăm cay ngàn đắng
chỉ mong được công bố cho công luận quốc dân VN và quốc tế, nhưng chưa thể làm được.

Người bạn tù, từ năm 1983, rất muốn ghi lại, nhưng chưa đủ điều kiện, mãi đến cuối năm 2010, đã 68 tuổi, gặp tôi, muốn thay ông Xầu tường thuật lại bí mật này. Tôi khuyến khích người đó mạnh dạn ghi lại, nhưng vẫn chưa làm được, cuối cùng tôi nhận trách nhiệm công bố giúp 2 người này. Hi vọng
hôm nay, với Lời Chứng số 5 rất đặc biệt này, hiện ở cõi vĩnh hằng hay chốn dương gian, ông Xầu cũng phần nào mãn nguyện.

Các hành động tội ác của Pắc Bó này chắc chắn lớp lãnh đạo CSVN như Trường Chinh, Lê Duẩn, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp… đều biết, nhưng cố tình bưng bít. Nghe nói có một tướng CS, đã từng bảo vệ đặc khu này, cũng quá hối hận, đã tiết lộ tương tự, nhưng tôi chưa có dịp được đọc. Nhiều nhân chứng còn sống. Hi vọng sẽ có người bổ sung sống động chi tiết hơn.

Lời kết tạm : Rất nhiều người CS, còn chút lương tri, vẫn tự hỏi do đâu mà một chủ nghĩa, dù là ảo tưởng vì dựa trên những nền tảng thiếu khoa học khách quan của qui luật cuộc sống, chủ trương công bằng nhân ái, lại phát sinh quá nhiều tội ác cho Nhân loại và Dân tộc VN đến như thế ?

Đức Giáo hoàng Gioan-Phaolô II đã trả lời chính xác : “CNXH và CNCS ko sai về lý tưởng, nhưng sai về phương pháp, khiến xã hội nào gian ác và bất công mà lấy CNXH và CNCS chữa trị, thì làm cho bệnh gian ác và bất công ấy nặng hơn.”

Nguồn gốc phát sinh mọi tội ác và gian trá của CSVN tận bản chất đã tuôn trào từ MIỆNG NGUỒN PẮC BÓ vậy. Sau đây là một trong muôn vàn Bản Sao từ Nguyên Bản Miệng
Nguồn Pắc Bó :

5. Ba hoàn thuốc bổ đặc biệt mỗi ngày : Trong số các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho HCM, có bác sĩ Chánh, người Hà Nội, du học Liên Xô, trách nhiệm chăm sóc HCM từ năm 1954 đến 1969.

Vì vi phạm tác phong một cán bộ, ông bị tù 5 năm, sau đó lại gia hạn thành án cao su tập trung cải tạo cứ một lệnh 3 năm, hết lệnh lại gia hạn thêm 3 năm như lệ thường trước 1991. Ông tù ở trại Phong Quang, tỉnh Lao Cai từ 1972-1978.

Sau đó bị chuyển vào trại 5 Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa (1978-1980), rồi trại Thanh Phong, tỉnh Thanh Hóa (1980-1983…). Bác sĩ Chánh cho biết : Ông có nhiệm vụ bào chế cho HCM (1) mỗi ngày 3 viên thuốc bổ đặc biệt : lấy thai nhi vài tháng tuổi bị trục nạo trong các bệnh viện, sấy khô, ngào với mật ong, bào chế thêm với các vị thuốc bắc, viên thành từng hoàn nhỏ bằng đầu ngón tay trẻ con, mỗi ngày dâng lên HCM 3 viên, đều đặn như vậy cho đến khi HCM ko thể uống được nữa năm 1969.

Còn chuyện HCM (1) mỗi khi đi công tác, mang theo mo cơm cau, gói muối vừng… chỉ là một trong hàng ngàn mẹo vặt, vốn có từ thời Pắc Bó, cốt làm hoa mắt, mủi lòng, mụ trí các chiến sĩ
gian khổ núi rừng quá ngây ngô dễ tin HCM sống thanh cao, đạm bạc, giản dị, luôn gần gũi với Dân nghèo. HCM (1) quả là một diễn viên kiệt xuất siêu lừa ngoại hạng, thế giới khó ai bì kịp.

Lm Nguyễn Văn Lý, Huế 15-01-2011
@@@

LPDCL 57 : Lời Chứng số 5 – Pắc Bó : Miệng Nguồn của tội ác 15-01-2011 & Ghi chú bổ sung 17-7-2017
(1) Ghi chú bổ sung 17-7-2017 : HCM ko thể là Nguyễn Ái Quốc.
1. Chắc chắn 100% HCM ko phải là NAQ, vì ít nhất 8 lý do cụ thể rõ ràng này :

1.1. Ng Sinh Cung = Ng Tất Thành = NAQ cao # 1,62m.
HCM = Hồ Tập Chương = Hồ Quang cao # 1,72m.

1.2. Gương mặt 2 người thời trẻ 20-30 tuổi khác nhau.

1.3. Chữ viết của Ng Tất Thành trong thư gửi Tổng thống Pháp 15-9-1911 & thư gửi Bộ trưởng bộ Thuộc địa ngày 15-12-1912 xin vào học trường thuộc địa Pháp, vẫn còn lưu ở văn khố Pháp, rất khác với chữ viết của HCM-Hồ Tập Chương-Hồ Quang trong di chúc 1969.

1.4. Phong cách y phục 2 người rất khác nhau : cravat nghiêm túc so với luộm thuộm xốc xếch…

1.5. Sau 1945, Ông Ng Sinh Khiêm anh ruột từ Làng Sen, Nghệ An tìm ra phủ chủ tịch thăm HCM, HCM ko tiếp, chỉ cho thuộc hạ tiếp thay. Năm 1950, Ông Khiêm qua đời, HCM chỉ gửi 1
thư chia buồn với giòng họ Nguyễn Sinh, ko về quê dự đám tang Anh Ruột !

Bà chị ruột Ng Thị Thanh bút hiệu Bạch Liên, qua đời năm 1954, HCM ko về quê dự đám tang của Chị Ruột ! Bà Hoàng Thị Loan, mẹ ruột của 4 chị em Thanh-Khiêm-Cung-Nhuận/Xin qua đời ngày 10-2-1901 tại Huế. Năm 1922, cô Nguyễn Thị Thanh đưa hài cốt của mẹ về an táng tại vườn nhà ở Làng
Sen, Kim Liên, năm 1942, cải táng tại núi Động Tranh, thuộc dãy núi Đại Huệ.
Cuối đời HCM đã về Làng Sen 2 lần, nhưng đều ko thăm mộ Mẹ Loan, Chi Thanh & Anh Khiêm.

1.6. Năm 1932, Nguyễn Ái Quốc lao phổi nặng ở Hồng Kông, tìm đường đi Maskva trị bệnh, mùa Thu 1932 – đầu 1933 NAQ chết vì bệnh lao trên đường đi. HCM bệnh tim qua đời năm 1969 tại Hà Nội, suốt đời hút thuốc mỗi ngày 1-2 gói. NAQ lao phổi ko thể hút thuốc nhiều như HCM.

1.7. Hai người có 2 người tình Tàu khác nhau. Năm 1926, NAQ cưới cô Tăng Tuyết Minh tại Quảng Châu. Bà Đặng Dĩnh Siêu, vợ Chu Ân Lai đã dự. Thời 1934-1936, Lâm Y Lan được
phân công làm trợ lý giúp đỡ HCM-Hồ Tập Chương-Hồ Quang tại Quảng Châu. 2 bên yêu nhau, nhưng BCT ĐCSVN ko đồng tình để HCM cưới LYL. Mối tình cay đắng đến 1968 thì LYL qua đời. 1969, HCM cũng đi theo người yêu.

1.8. CSVN ko bao giờ cho phép quốc tế & mọi người thử DNA của HCM.
2. Vậy HCM thật sự là ai ? Xác nằm trong lăng là ai ?
2.1. Luật sư Loseby đưa vụ Ng Sinh Cung=Nguyễn Ái Quốc bị bắt lên London. Tòa London phóng thích & trục xuất NAQ khỏi Hongkong.
Luật sư Loseby giúp NAQ đi Thượng Hải, tìm đường đi Maskva trị bệnh. Trên đường đi, mùa Thu 1932 – đầu 1933 NAQ chết vì bệnh lao. Việc NAQ qua đời được nhóm học sinh VN tại ĐH Phương Đông ở Maskva cử hành truy điệu năm 1933 & 1
phái viên Quốc Tế CS đến chia buồn. Năm 1933, nhiều tờ báo Anh, Pháp và Nga ở Thượng Hải & Hồng Kông đưa tin Nguyễn Ái Quốc đã chết.

2.2. Hồ Tập Chương, dân tộc Hakka (Khách Gia/Hẹ), sinh 11-10-1901 tại Miêu Lật, Đồng La, Đài Loan thời Nhật chiếm đóng. HTC học chữ Hán & chữ Nhật. 20 tuổi tốt nghiệp ĐH Công Nghiệp Đài Loan, mở tiệm thuốc Đông Y, nghiên cứu CNCS chống Nhật đô hộ. Năm 1926 lấy bà Lâm Quế, 1929
có con gái Hồ Tố Mai. HTC trốn đi Thượng Hải vào ĐCSTQ, làm ủy viên QTCS. Cuối 1931 HTC bị Quốc Dân Đảng bắt tại Quảng châu, rồi về hoạt động tại biên giới Việt Trung & Thái Lan.

2.3. QTCS cần NAQ để phát triển CS tại Đông Dương nên lên kế hoạch dùng phái viên QTCS HTC thay NAQ. Năm 1933 QTCS gọi HTC về Maskva điều tra công tác năm 1930, do 1 ban điều tra :
Dmitry Manuilsky, Vera Vasilieva & Khang Sinh, đảng viên ĐCSTQ. Bà Vera Vasilieva đã bênh vực HTC khỏi tử hình. Bà Vasilieva thấy HTC khá giống NAQ & đã cùng NAQ lập ĐCS Đông Dương, nên đề nghị QTCS dùng HTC thay NAQ. (Về HTC xin đọc “HCM Sinh Bình Khảo” 342 trang do Gs Hồ Tuấn Hùng, cháu gọi HCM là bác ruột, dạy học hơn 30 năm tại ĐH Quốc Lập Đài Loan, qua VN nghiên cứu kỹ về HCM, viết & xuất bản 01-11-2008 tại Đài Loan, Thái Văn dịch T.01-2013).

Kế hoạch : (1) Huấn luyện HTC=Hồ Quang thay NAQ từ 1933-1938 tại ĐH Lenin chuyên đề : Vấn đề dân tộc và chủ nghĩa thực dân, luyện thói quen của NAQ & học các tiếng NAQ dùng như Việt, Pháp, Anh, Nga. CSTQ cử HTC đóng giả NAQ dự Hội nghị QTCS ở Nga (1934). (2) Ngụy tạo NAQ còn sống, tung tin NAQ chết trước đây chỉ là cớ để giúp NAQ dễ trốn tránh.

LPDCL 57 : Lời Chứng số 5 – Pắc Bó : Miệng Nguồn của tội ác 15-01-2011 & Ghi chú bổ sung 17-7-2017
Lực lượng Mao Trạch Đông sau cuộc Vạn lý Trường chinh thành công (1934-35), đã an toàn ở Diên An và Quốc tế CS biết Mao ko muốn bị ràng buộc chặt chẽ với QTCS như trước. Vì thế, QTCS ko gửi HTC=Hồ Quang về Quảng Tây cho công tác Đông Dương, lại gửi HTC=HQ về Diên An thực hiện lệnh của QTCS. Theo QTCS, các ĐCSVN & ĐCSTQ liên minh Quốc Dân Đảng của Tưởng để chống Nhật là cấp thiết.

2.4. Thời gian này HTC ko được liên lạc với gia đình. Thân nhân ở Đài Loan nghĩ rằng ông đã chết.
Năm 1938 huấn luyện xong, HTC, đóng vai Thiếu tá Hồ Quang như NAQ tái sinh, được ĐCSTQ đưa về Diên An, Quảng Tây, trao mật lệnh của QTCS cho Mao Trạch Đông là cần tiếp tục liên minh với Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch chống Nhật. HQ học lớp du kích chiến của Mao xong năm 1939, thuộc Quân đội Nhân dân Giải phóng TQ (PLA), Tập đoàn 18, Bát Lộ quân, Quế Lâm, Quảng Tây, của tướng Lý Khắc Nông.

HTC=HQ thay NAQ phục vụ quyền lợi QTCS & ĐCSTQ, ĐCSĐD & ĐCSVN nên các tổ chức đều im lặng. QTCS cần 1 CB như NAQ để phát triển CNCS tại Đông Nam Á & Châu Á. TQ
cần có người trong ĐCSVN. ĐCSVN cần người lãnh đạo phong trào chống Pháp lúc này rất thuận lợi do Mặt Trận Bình Dân đang cầm quyền tại Pháp (1936-1938).

Tháng 2/1940 Hồ Quang đi Côn Minh gặp Đảng bộ hải ngoại của ĐCSĐD do ĐCSTQ trung gian. Giữa năm 1940 khi gặp 1 số CB từ Việt Nam qua, trong đó có Võ Nguyên Giáp vừa rời VN tháng 5/1940, Hồ Quang được giới thiệu là Nguyễn Ái Quốc, mọi người rất phấn khởi gặp được Lãnh tụ ! HQ định gởi Võ Nguyên Giáp & Hoàng Văn Hoan đi Diên An học CNCS & kháng Nhật, do Khang Sinh phụ trách.

Châu Âu biến động. Tháng 6/1940 Đức Quốc Xã chiếm Paris. Toàn quyền Decoux Pháp tại Đông Dương thuộc chính phủ Vichy do Thống chế Pétain lãnh đạo hợp tác với Đức. Vì Nhật liên minh với Đức nên Decoux phải để cho quân đội Nhật vào Đông Dương.

Hồ Quang thấy tình hình thuận lợi vì Pháp đã yếu thế, nên ko gởi Võ Nguyên Giáp & Hoàng Văn Hoan đi học nữa và chuyển toàn bộ nhân sự và phương tiện về sát biên giới chuẩn bị lập chiến khu trong nước, đồng thời tháng 12/1940 Hồ Quang thành lập 1 ngoại vi của đảng hoạt động công khai gọi là “Việt Nam độc lập đồng minh hội”, gọi là Việt Minh, nối tiếp Việt Nam Độc lập Vận động Đồng minh Hội của Kỳ Ngoại hầu Cường Để, quy tụ quần chúng đánh du kích vừa chống Pháp vừa chống Nhật.

2.5. Vì sao Hồ Quang chọn tên hiệu Hồ Chí Minh ? Liệt sĩ Hồ Bá Trị (?-1886) & bà Trần Thị Trâm (1861-1930), quê làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, có 2 con trai, Hồ Xuân Kiêm & Hồ Xuân Lan = biệt hiệu là Hồ Học Lãm = Hồ Hinh Sơn = Hồ Chí Minh.

Hồ Học Lãm sinh 1884, được 2 tuổi thì Cha bị thực dân Pháp giết năm 1886, HHL & anh Hồ Xuân Kiêm sống với mẹ là Trần Thị Trâm. Bà là con gái Tiến sĩ Trần Hữu Dực, tích cực tham gia phong trào Cần Vương & Đông Du của Phan Đình Phùng & Phan Bội Châu, được gọi là “Tiểu Trưng”, thường sắm vai buôn lụa để hoạt động nên gọi là “bà Lụa”, cũng là mẹ đỡ đầu của Nguyễn Thị Thanh, chị ruột của Nguyễn Tất Thành.

Hồ Học Lãm biệt hiệu Hồ Chí Minh là chú ruột của nhà cách mạng Hồ Tùng Mậu, Hồ Tùng Mậu là cháu đích tôn của Hồ Bá Ôn, là Án sát tỉnh Nam Định, hy sinh năm 1883 trong trận đánh với Pháp giữ thành Nam Định. Hồ Bá Ôn là Bác ruột của Hồ Học Lãm.

Do mẹ giáo dục, HHL sớm ý thức yêu nước. Năm 1908, HHL được cụ Phan Bội Châu gửi đi du học Đông Du ở Nhật, trường võ bị Chấn Vũ, Tô-ki-ô. Tại đây HHL lấy tên là Hồ Hinh Sơn, học cùng lớp với Tưởng Giới Thạch. Khi các du học sinh VN bị Nhật trục xuất, HHL sang Bắc Kinh TQ, học trường Võ bị Bắc Kinh & trường Sĩ quan Bảo Định, Hà Nam, tiếp tục cùng khóa với Tưởng Giới Thạch. HHL tốt nghiệp năm 1911.

Tốt nghiệp, HHL là sĩ quan cao cấp quân đội Trung Quốc, nhưng trong lòng vẫn hướng về Tổ Quốc.
Ông tham gia cuộc cách mạng Tân Hợi 1911 do lãnh tụ Quốc Dân Đảng Tôn Văn = Tôn Dật Tiên = Tôn Trung Sơn lãnh đạo. Sau ngày Tổng Thống Tôn Văn qua đời 1925, Tưởng Giới Thạch làm binh

LPDCL 57 : Lời Chứng số 5 – Pắc Bó : Miệng Nguồn của tội ác 15-01-2011 & Ghi chú bổ sung 17-7-2017 biến 1927 thay đổi đường lối chính trị, HHL vẫn được nể trọng, làm sĩ quan cao cấp quân đội Tưởng, công tác ở Bộ Tổng Tham mưu tại Nam Kinh – Giang Tô. Khi Hồ Tùng Mậu và các đồng chí thành
lập An Nam Cộng Sản Đảng tại Hồng Kông, HHL được mời tham gia nhưng đã từ chối, vì bề ngoài HHL là CB Quốc Dân Đảng TQ, sẽ tiện cho việc bí mật giúp đỡ Nguyễn Ái Quốc.

Gia đình ông là điểm hẹn, cơ sở đón tiếp các Chiến sĩ Cách mạng VN bàn việc Cứu Nước, giải phóng Dân Tộc như Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Sơn, Trịnh Đông Hải, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Huy Tập, Phùng Chí Kiên… Đây là nơi thông tin khi CB VN bị bắt hoặc nguy tính mạng.

Năm 1932, từ Hongkong Nguyễn Ái Quốc đi Thượng Hải, tìm đường đi Mas kva trị bệnh, mùa thu 1932 – đầu 1933 NAQ đã qua đời vì bệnh lao tại nơi nào đó trên đường đi.

Năm 1936, Hồ Học Lãm tham gia Việt Nam Độc lập Vận động Đồng minh Hội của Kỳ Ngoại hầu Cường Để & ra 1 tạp chí chữ Hán tên là Việt Thanh. Nhưng tổ chức này chỉ hoạt động được 1 thời gian ngắn. Tờ Việt Thanh ra được 3 số thì hết kinh phí. HHL gia nhập Việt Nam Quang phục Hội của cụ Phan Bội Châu, giữ chức Ủy viên Huấn Luyện.

Năm 1940, Hồ Quang đóng vai Nguyễn Ái Quốc lập Biện Sự Xứ hải ngoại của Việt Minh ở Quế Lâm, HHL làm Chủ nhiệm, Phạm Văn Đồng làm Phó chủ nhiệm, thành lập Trung-Việt văn hóa cách mạng đồng chí Hội, HHL & Phạm Văn Đồng tham gia Ban Trị Sự làm Chánh, Phó Chủ nhiệm.

Cuối năm 1940, HHL ốm nặng, phải nằm bệnh viện tại Quế Lâm, TQ.
Hồ Học Lãm = Hồ Xuân Lan = Hồ Hinh Sơn = HCM, bị suy tim, hen suyễn nặng, mất tại Quế Lâm ngày 12-4-1943, tức mồng 8-3 Quý Mùi, hưởng thọ 60 tuổi, được rất nhiều sĩ phu thương
tiếc. Trước khi mất ông dặn gia đình thay mình, việc gì đoàn thể giao, làm được thì nhận, làm thật tốt để xứng đáng niềm tin vào truyền thống của dòng tộc họ Hồ.

HHL có vợ là bà Ngô Khôn Duy (?-1980) & 2 con gái Hồ Diệc Lan (1920-1947) & Hồ Mộ La (sinh 1930/1931- ?). Bà Ngô Khôn Duy là con gái của Ngô Quảng, lãnh binh của Phan Đình Phùng.

Bà Hồ Diệc Lan, kết hôn với Thiếu tướng Lê Thiết Hùng, vị tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhưng mất sớm (năm 1947, ở tuổi 27) và chưa có con. Khi bà Hồ Diệc Lan mất, báo Cứu quốc Liên khu IV có đăng lời chia buồn và ông Phạm Văn Đồng cũng gửi lời chia buồn đến bà Hồ Diệc Lan. Bà Hồ Mộ La sau này là giảng viên trường nhạc Hà Nội.

Thiếu tướng Lê Thiết Hùng, đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên, con rể của cụ Hồ Học Lãm, cho biết Hồ Quang từng có ý định khi cách mạng thành công sẽ mời Hồ Học Lãm về làm Chủ tịch Nước.

2.6. T 2-1941 Hồ Quang=HTC qua VN sống tại hang núi Pắc Bó, phía bắc Cao Bằng 55 km, gần biên giới TQ. T 5-1941, HQ triệu tập Hội nghị VIII ĐCS Đông Dương, quyết nghị thành lập-phát triển căn cứ địa du kích, thành lập “Mặt trận Việt Minh” và HQ đề nghị bầu Trường Chinh làm Tổng bí thư Đảng. Mặt Trận “Việt Minh” thông qua Cương Lĩnh xác định mục tiêu lật đổ thực dân Pháp và phát xít Nhật, thành lập Chính phủ cách mạng của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lấy cờ đỏ sao vàng của tỉnh Phúc Kiến TQ làm quốc kỳ.

Sau 10 năm mất tích (1932-1941), tháng 6-1941 Nguyễn Ái Quốc bỗng dưng xuất hiện trở lại VN với tên Hồ Chí Minh, kêu gọi toàn dân đứng lên làm cách mạng, đấu tranh cho độc lập.
Vì cụ Hồ Học Lãm, biệt hiệu Hồ Chí Minh đã nổi tiếng với chính trường TQ & Đồng minh Âu Mỹ, nên khi cụ Hồ Học Lãm bệnh nặng, ko hoạt động công khai nữa (từ cuối 1940), nhất là sau khi qua đời (12-4-1943), Hồ Quang chọn tên Hồ Chí Minh để lấy uy tín cụ Hồ Học Lãm làm của mình.

T 8-1942 Hồ Quang rời Pắc Bó đi Trùng Khánh gặp Chu Ân Lai. Đế tránh Quốc Dân Đảng theo dõi, HQ đóng vai Hoa kiều, ký giả của báo Tân Văn, mang tên Hồ Chí Minh,. Đây là lần đầu tiên Hồ Tập Chương = Hồ Quang = Nguyễn Ái Quốc trở thành Hồ Chí Minh trong giấy tờ.

Trên đường HQ=HTC=HCM bị Quốc Dân Đảng nghi là gián điệp, bắt và đưa về Quảng Tây.
HQ=HTC=HCM bị giam 14 tháng, ở 18 nhà tù trong 13 huyện, tại Quảng Tây. Thời gian này HQ=HCM đã viết “Ngục Trung thư” gồm 134 bài thơ chữ Hán ko ? Chính xác thế nào ? Xin xem “Sự thật Dân cần biết 16 :

16 ĐIỀU GIAN TRÁ VĨ ĐẠI ĐẲNG CẤP HCM SIÊU LỪA do Lm TNLT Nguyễn Văn Lý điều 13 b # 4 trang A4 công bố ngày 14-8-2010.

LPDCL 57 : Lời Chứng số 5 – Pắc Bó : Miệng Nguồn của tội ác 15-01-2011 & Ghi chú bổ sung 17-7-2017
Nhờ Chu Ân Lai & các hãng thông tấn quốc tế vận động can thiệp mạnh với chính phủ Quốc Dân Đảng, T 9-1943 HQ=HTC=HCM được trả tự do, HQ=HTC=HCM tạm trú tại Trung Quốc dưới sự bảo hộ của tướng Trương Phát Khuê của Trung Hoa Dân quốc. T 8-1944 HQ=HTC=HCM trở về
Cao Bằng, VN.

Ngày 15-8-1945 Nhật đầu hàng Đồng Minh, ngày 19-8 HQ=HTC=HCM cùng Việt Minh nhanh chân cướp chính quyền trước khi quân Đồng Minh vào tước khí giới quân Nhật. Ngày 2-9-1945 tại Ba Đình, HQ=HTC=HCM tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đa số dân VN và thế giới lầm tưởng là Nguyễn Ái Quốc. HTC=Hồ Quang=HCM & CS Việt Minh cướp chính quyền của Thủ tướng Trần Trọng Kim, dùng cờ đỏ sao vàng của tỉnh Phúc Kiến TQ làm cờ của Nước VNCS. HCM người Tàu đã đưa chủ thuyết Mác – Lênin vào VN, đấu tranh giai cấp, chia rẽ hận thù dân tộc, nội chiến Nam – Bắc 1955-1975.

2.7. Cuộc đời 2 người nhập 1 của NAQ và Hồ Quang=Hồ Tập Chương=HCM dưới lăng kính lịch sử phát triển chống phong kiến và thực dân tại Á Châu của CNCS gian dối rất điêu luyện,
khá dễ hiểu.

Lịch sử Âu Châu cho chúng ta nhiều tiền lệ. Hôn nhân giữa con cái vua chúa nước này với vua chúa nước khác đưa đến việc người nước này qua làm vua nước kia ko phải là chuyện hiếm. Người dân Âu Châu ko xem đó là chuyện lạ. Tại Á Châu, QTCS lãnh đạo phong trào CS & chống đế quốc, việc dùng cán bộ người nước này lãnh đạo phong trào đấu tranh nước khác cũng chỉ là 1 cách sắp xếp của 1 tổ chức cách mạng quốc tế rất cao thủ về gian dối. Nguyễn Ái Quốc (người VN) chết, QTCS dùng Hồ Tập Chương đóng vai Hồ Quang (cả 2 đều là người Tàu) thay Nguyễn Ái Quốc cũng chỉ là nhu cầu phát triển CNCS gian dối.

Lịch sử sẽ đi qua ko ai quan tâm, nếu HCM ko được chú ý trong lịch sử VN với vai trò Cha Già Dân Tộc VN.
Nhất là mối quan hệ đặc biệt gữa TQ & VN trong suốt 2.000 năm lịch sử, qua đó TQ ko ngừng xâm lược VN khiến VN phải liên tục đấu tranh để giữ gìn bản thể & độc lập. Hiện nay mối
quan hệ càng nóng rát hơn, khi TQ đang muốn xâm chiếm VN như 1 Tây Tạng 2, làm cho việc “1 người Hoa đội lốt 1 người Việt” đã âm mưu đưa VN vào quỹ đạo 1 Nước Tàu từ thời 1920-1930-1940, trở thành dễ hiểu, quá nóng bỏng & nghiêm trọng.

Vì yêu nước mù quáng nên Việt Minh đã tiếp tay cho Tàu Cộng nhuộm đỏ & xâm chiếm toàn Việt Nam. Cả Dân Tộc Việt Nam đều là nạn nhân bị CSVN lừa phỉnh do Tàu Cộng chủ mưu !
Từ mưu đồ cướp chiếm VN đã có từ thời Hồ Tập Chương=Hồ Quang=HCM, chúng ta dễ hiểu vì sao Chu Ân Lai công bố lãnh hải đường lưỡi bò 9 đoạn ngày 4-9-1958, thì chỉ 10 ngày sau,
Phạm Văn Đồng, theo lệnh Hồ Quang, vội ra công hàm bán Nước ngày 14-9-1958 “tôn trọng và thừa nhận lãnh hải 12 hải lý của quí quốc” (Tàu Cộng) theo đường lưỡi bò đứt ruột 9 khúc ấy.

Rồi năm 1965, Mỹ tuyên bố Hoàng Sa-Trường Sa là vùng oanh kích tự do, thì Bộ Ngoại giao Bắc Việt vội tuyên bố là 2 quần đảo ấy thuộc Tàu Cộng ! Bán đứng 1 triệu km2 Biển Việt Nam !!
Từ 2007, Tàu Cộng đã nhiều lần công bố : HCM này thời 1938 chính là thiếu tá Hồ Quang, thuộc Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc (PLA), Tập đoàn quân 18, Đệ Bát Lộ quân,
tại Quế Lâm, quân khu Quảng Châu, Vũ Hán, được cử qua công tác rất đặc biệt tại VN. Từ 2015, Cục lưu trữ CSVN tại Hà Nội cũng xác nhận HCM chính là thiếu tá Hồ Quang tại Lớp
huấn luyện Nam Nhạc, Hồ Nam, Quảng Đông, 38 tuổi, phụ trách điện đài, tốt nghiệp Đại học Lĩnh Nam, giáo viên Trung học, công tác tại VN từ năm 1938.

Lm Nguyễn Văn Lý ghi chú bổ sung ngày 17-7-2017

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh