Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 20, 2024

An ninh CSVN quấy rối lễ giổ cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và hành hung phóng viên


Từ khoảng 4 giờ chiều 1/11/2017 khoảng hơn 300 người đi viếng mộ và Lễ giỗ lần thứ 54 cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và Bào Đệ Ngô Đình Nhu của Ngài tại nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương do một số Linh mục phòng Công lý & Hoà Bình DCCT, cùng một số Linh mục đồng tế từ các nơi khác.

Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an, cảnh sát giao thông, công an mặc đồ dân sự, loa chuyện dụng đến gây rối, ngăn cản các Linh mục và giáo dân hiệp dâng Thánh lễ. Đặc biệt là đã cho người hành hung gây thương tích cho nữ phóng viên Nguyễn Huyền Trang.

 

Thánh lễ hôm nay diễn ra trong thời tiết mát mẻ. Linh mục Vinh-sơn Phạm Trung Thành chủ tế và đồng tế có các Linh mục: Anton Lê Ngọc Thanh, Giuse Nguyễn Duy Tân, Phaolo Lê Xuân Lộc,… và khoảng 200 giáo dân và lương dân đến tham dự.

Buổi lễ giỗ đã diễn ra trang nghiêm, tốt đẹp ngoại trừ những hành động quấy rối từ nhà cầm quyền.

Nhà hoạt động Trần Bang, liệt kê ra một số “hạt sạn” sau của an ninh Việt Nam.

1. Kẻ lạ đóng, khóa 2 cổng gần làm người dự phải chui rào, sau đó lỗ chui cũng bị tấp cây có gai, người về sau phải đi vòng cổng xa cả hơn 1 km mới về đến chỗ gửi xe ngoài hàng rào, kế ngay mộ của Cụ Diệm.

2. Kẻ lạ mang loa thùng lớn đến ngồi ngoài hàng rào thép B40 ăn uống bừa bãi, ngay mộ cụ Diệm và mở nhạc to nhằm át lời giảng của Lm, lời cầu nguyện của người dự ( như clip 4 dưới ). Họ cố tình quấy rối buổi lễ, nhưng đã không át nổi tiếng cầu kinh, tiếng hát Thánh ca của hơn 300 người tham dự.

3. Rất đông an ninh chìm nổi, canh trừng trong ngoài nghĩa trang; vài kẻ đội mũ đỏ, đen, bịt khẩu trang chà trộn vào trong quay phim, chụp hình, ai cũng biết nhưng mọi người tập trung vào nghe các Cha giảng, đọc kinh cầu nguyện, hát Thánh ca.

4. Sự việc làm an ninh Bình Dương mất điểm nhất là sau khi kết thúc buổi Lễ, theo Lm Lê Ngọc Thanh thì có kẻ leo lên xe hành hung phóng viên Nguyễn Huyền Trang thuộc truyền thông Tin Mừng Cho Người Nghèo và sau đó bốn côn đồ cầm đá đuối theo xe để hành hung nữ phóng viên Huyền Trang.

Chia sẻ trên Facebook, nhà hoạt động Nguyễn Huyền Trang viết “Chiều nay, sau Thánh lễ con cùng mọi người ra về, bất ngờ con bị một nhóm người xông vào đánh con, tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của nhiều người, cách riêng chị Phượng Thịnh và chú tài xế xe nên con đã thoát được lên xe, tuy nhiên họ vẫn lao vào trong xe và đánh con từ phía sau (vì con ngồi ghế trước). Hiện nay con bị bầm mắt phải và đau đầu vì họ đấm nhiều lần vào màng tang của con.”

Những năm gần đây các thánh lễ giỗ cho cố tổng thống Ngô Đình Diệm được cử hành ngay tại mộ của ngài tại Bình Dương đã khiến nhà cầm quyền khó chịu. Trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội được bảo trợ của nhà cầm quyền, những người cực đoan đã kêu gọi phá đám ngày tổ chức lễ giỗ hôm nay.

Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh