Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

Trung Quốc lại diễn tập không quân tại Tây Thái Bình Dương


Không quân và Hải quân Trung Quốc tiếp tục kết hợp tập trận ở khu vực Tây Thái Bình Dương với nhiều chiến đấu cơ, máy bay ném bom và tàu chiến.

Hãng thông tấn Reuters vào ngày 21 tháng 12 dẫn nguồn của Tân Hoa Xã cho biết lực lượng Không quân Trung Quốc gia tăng các cuộc diễn tập quân sự ngoài khơi trong những năm vừa qua và gần đây tập trung ở khu vực biển với Đài Loan, gần Nhật Bản.

Tân Hoa Xã đưa tin hàng chục chiếc máy bay, bao gồm máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay cảnh báo sớm diễn tập khu vực ở Tây Thái Bình Dương cùng với tàu chiến.

Tân Hoa Xã còn nhấn mạnh các cuộc diễn tập này là một phần của kế hoạch tập trận hàng năm, phù hợp với luật pháp và các chuẩn mực quốc tế, không nhắm vào một quốc gia hay khu vực cụ thể nào. Đồng thời, các cuộc diễn tập không gây tác động đến tự do hàng hải hay trên không trong khu vực.

Các cuộc diễn tập quân sự của Không quân và Hải quân Trung Quốc có thể diễn ra quanh vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, nơi Trung Quốc đang các cơ sở quân sự cùng một số hòn đảo nhân tạo, tạo ra căng thẳng với các nước cùng tuyên bố chủ quyền trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Một viện nghiên cứu ở Hoa Kỳ hồi tuần trước cho biết Trung Quốc tiếp tục lắp đặt hệ thống radar tần số cao và các phương tiện khác để có thể sử dụng cho mục đích quân sự trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh