Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Nhật cải tiến chiến hạm, đối phó Trung Quốc và Bắc Hàn


Với lý do phải đối phó với cả Trung Quốc lẫn Bắc Hàn, quân đội Nhật Bản dự tính điều chỉnh chiến hạm Izumo chỉ đáp được trực thăng thành tàu chiến có bãi đáp dành cho chiến đấu cơ tàng hình F-35B do Hoa Kỳ chế tạo. (hình trên: Chiến hạm Izumo rời căn cứ Yokosuka ở Knagawa hôm 1/5/2017.)

Reuters cho hay nghe được tin này từ 3 nguồn tin phát xuất từ chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên, theo lời ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Itsunori Onodera, chính phủ Nhật Bản hiện đang cứu xét nhiều đề nghị khác nhau, nên chưa thể nói trước là để nghị nào sẽ được thực hiện.

Các giới chức quốc phòng Nhật cho biết khi chế tạo tàu chiến Izumo có bãi đáp trực thăng, họ đã nghĩ đến chuyện có ngày dùng chiến hạm này cho các loại chiến đấu cơ khác, miễn là các máy đó có có thể cất cánh và hạ cánh y hệt như trực thăng.

Xin nói thêm rằng cũng như Nam Hàn, Nhật Bản là quốc gia bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chương trình chế tạo võ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Hàn. Ngoài ra, Nhật còn phải đối phó với sức bành trướng quân sự của Trung Quốc, đặc biệt là những hoạt động của Bắc Kinh ở gần khu vực đảo Senkaku, tức Điều Ngư, mà hai nước đang tranh chấp chủ quyền.

Nguồn: AFP, RFA

Tags:

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh