Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, March 28, 2024

Ấn Độ thử thành công tên lửa chặn hỏa tiễn đạn đạo tầm thấp


Theo báo chí Ấn Độ, New Delhi vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa tự chế có khả năng bắn chặn hỏa tiễn đạn đạo ở tầm thấp, để đối phó với nguy cơ từ Trung Quốc và Pakistan. (hình trên: Một vụ bắn thử tên lửa AAD của Ấn Độ, ngày 26/01/2008)

Báo India Today dẫn một nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho hay, trong cuộc trắc nghiệm hôm qua 28/12/2017 tại bang Odisha, tên lửa tự chế mang tên AAD của Ấn Độ, có vận tốc siêu thanh, đã bắn trúng mục tiêu ở độ cao 15 km. Cụ thể là tên lửa AAD đã được bắn lên từ đảo Abdul Kalam, sát bờ biển bang Odisha.

Tên lửa tự chế AAD, do Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ (DRDO) chủ trì, có thể được sử dụng cùng với hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất.

Cơ quan nghiên cứu quốc phòng Ấn Độ DROD đang phát triển cả hai loại tên lửa đánh chặn hỏa tiễn đạn đạo, ở tầm cao và tầm thấp. Loại thứ nhất để đánh chặn các hỏa tiễn trong giai đoạn di chuyển ngoài bầu khí quyển. Loại thứ hai để tấn công các mục tiêu đã lọt vào bên trong, thậm chí ở tầm cao sát mặt đất như tên lửa AAD nói trên.

Trong bài viết về vụ bắn thử thành công hôm qua của Ấn Độ, báo Nga Sputnick nhận định, cho đến nay, trên thế giới mới chỉ có bốn quốc gia được coi là sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa chặn hỏa tiễn đạn đạo cả hai tầm, cao và thấp, gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc và Israel.

Nguồn: FIDSNS, RFI/Trọng Thành

Tags:

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh