Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Đưa thanh niên trấn áp dân ngăn cản thi công cầu


UBND huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh hôm 29/12 ra quyết định đình chỉ thi công cầu Hải Thượng Lãng Ông tại địa phương này. Lý do vì xảy ra giằng co giữa hàng chục thanh niên bịt mặt và người dân phản đối việc xây cầu bởi cho rằng đền bù chưa thoả đáng. (Hình minh họa. Hơn 150 nông dân biểu tình bên ngoài văn phòng Quốc hội tại Hà Nội hôm 16/1/2007 do chính quyền địa phương thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Tây tịch thu ruộng đất của họ vào cuối năm 2005 nhưng không bồi thường thỏa đáng.)

Sự việc được ghi nhận trong 1 đoạn video gần 16 phút lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hơn 20 người đeo khẩu trang đen, đội mũ lưỡi trai, đã kéo nhiều phụ nữ, đàn ông ra khỏi nơi đang thi công cầu Hải Thượng Lãng Ông bắc qua sông Ngàn Phố, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết những người phản đối thuộc 2 hộ dân ở xóm Bảo Thượng, là gia đình ông Trần Văn Ngọ và Dương Văn Hồng.

Cũng theo lời ông Dũng, 20 thanh niên bịt mặt đó là nhóm xã hội đen do đơn vị thi công đưa đến để ngăn cản người dân phản đối.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên của báo Thanh Niên, ông Lê Văn Lợi, giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi, đơn vị chủ thầu cho hay nhóm người bịt mặt đó là công nhân của công ty, do công ty điều đến để bảo vệ công trình.

Tình trạng những thành phần lạ mặt, hung hãn ra tay đối với người dân phản đối cưỡng chế đất hay thi công khi chưa có thỏa thuận giữa đôi bên… xảy ra tại nhiều nơi trong thời gian qua. Người dân cho rằng thành phần ra tay là ‘xã hội đen’ và cả lực lượng chức năng mặc thường phục; tuy nhiên phía cơ quan chức năng bác bỏ điều đó.

Nguồn: AFP, RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh