Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, March 18, 2024

LÀ U MÊ HAY ĐẠO ĐỨC GIẢ?


Mấy ngày nay trên facebook, nhan nhản có những dòng stt của một số người tỏ ra thương cảm cho ông Đinh La Thăng khi ông bị tra tay vào còng, áp tải rời khỏi vành móng ngựa. Ngoài ra, còn có một số người (tôi nghĩ họ là nhà báo) viết stt tung hô từ những chuyện nhỏ nhặt rất đời thường của ông Thăng.

Đọc những dòng này xong, tôi tự hỏi, những người này, liệu họ đã từng xót thương cho vận mệnh đất nước, hay họ đã từng xót thương cho những cá nhân đang bị cầm tù nghiệt ngã chỉ vì bất đồng chính kiến hay chưa?.

Vụ ông Đinh La Thăng. Lần đầu tiên trong lịch sử ĐCSVN, một Ủy viên BCT phải tra tay vào còng với cáo buộc: “làm trái qui định…” “làm thất thoát…” gây hậu quả nghiệm trọng…vv.

Hàng trăm tỷ đồng tiền thất thoát, phần nhiều số tiền này sẽ được về tay nhân dân, để xây dựng cầu cống- trạm xá, hay đã lọt về tay kẻ bung tiền đãi tiệc mừng sinh nhật cha mình hàng tỷ đồng?. Tôi cũng từng nghe nói, trong lần tổ chức sinh nhật cho chính mình, chỉ tính riêng tiền rượu, ông Thăng đã chi hơn 6 tỷ đồng. Vậy, số tiền này lấy đâu ra nếu không phải là tiền thuế mồ hôi xương máu của nhân dân?

Tôi còn nhớ, dưới thời ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy Sài Gòn, chùa Liên Trì bị phá dỡ.

Ở nghĩa cử tình người, khi một ai đó bị còng tay trước vành móng ngựa sẽ dễ khiến người khác mủi lòng, và tôi cũng thế. Sự mủi lòng thường xuất phát từ ranh giới giữa sự sống và cái chết. Nhưng ở bản án ông Đinh La Thăng, kết quả chỉ ngoài chục năm cầm tù cho sự ăn chơi ghê tởm. Cho nên với tôi, trong bản án này tôi không có sự mủi lòng.

Viết đến đây tôi xin mạn phép hỏi những cá nhân viết stt thương cảm, liệu quí vị có nhầm lẫn giữa phạm trù đạo đức? hay quí vị đang u mê, lú lẫn mà không biết rằng, những kẻ thủ ác làm lụn bại đất nước kia cần sớm cách ly khỏi xã hội hơn là sự thương cảm, tung hô?.

Đứng trước vận mệnh đất nước mà không biết xót thương, lại đi xót thương cho kẻ phá nát đất nước như này, thì sẽ là gì nếu không phải đạo đức giả?.

Nguồn: fb Khang Nguyen

Tags:

More Stories From Bình Luận

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh