Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Các luật sư Hong Kong lên án biện pháp cấm các nhà hoạt động dân chủ


Hình: Nhà hoạt động dân chủ Chu Đình (giữa) cầm bản copy tài liệu của chính phủ cho báo giới xem trong cuộc họp báo về việc cô bị cấm tham gia vào cuộc bầu cử phụ. @ AFP.—

Hôm thứ Hai 29 tháng 1 năm 2018, một nhóm luật sư Hồng Kông ký tên trong bản tuyên bố lên án lệnh cấm của chính phủ đối với một nhà hoạt động dân chủ, nhằm ngăn cản không cho người này tranh cử, vì cho rằng đây là một hành động đàn áp tự do ngôn luận và kiềm chế bầu cử.

Lệnh cấm được chính quyền đặc khu Hồng Kong loan báo từ cuối tuần qua đối với cô Chu Đình, một đồng minh thân cận của lãnh tụ Phong trào “Cây Dù Vàng” Hoàng Chi Phong. Tin này đã làm dấy nên nỗi lo ngại về việc Bắc Kinh đang thao túng chính trường đặc khu, nhằm ngăn chặn việc tham gia chính trị của giới trẻ Hồng Kông.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Đặc khu trưởng đặc khu Hồng Kông, từng nói trong buổi nhậm chức hồi năm ngoái rằng chính quyền của bà phải bảo vệ điều được gọi là “đường dây đỏ” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, để đảm bảo không có những thách thức đối với chủ quyền quốc gia, an ninh cũng như quyền lực của chính quyền trung ương.

Nhóm 30 luật sư ký tên trong bản tuyên bố chủ yếu là những luật sư được xem là có tư tưởng tự do, bao gồm cả những người đứng đầu và hiện tại của Hiệp hội luật sư. Những vị luật sư này cũng nói rằng họ không có ý tán thành quan điểm chính trị của cô Chu Đình, nhưng thay vào đó, muốn bảo vệ quyền tự do của ứng cử viên.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh