Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, April 24, 2024

Ông Abe tái đắc cử chức Thủ tướng Nhật thêm nhiệm kỳ ba


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa tái đắc cử vị trí người đứng đầu Đảng Dân Chủ Tự Do (LDP) trong một chiến thắng được coi là áp đảo vào ngày thứ năm, 20/9. Điều này có nghĩa là ông sẽ ở lại vị trí Thủ tướng Nhật Bản thêm nhiệm kỳ thứ 3.

Ông Abe nhậm chức Thủ tướng Nhật vào tháng 12 năm 2012 và đã nhận được sự ủng hộ của phe bảo thủ trong việc đem lại ổn định, tiếp tục các chính sách kinh tế và ngoại giao của Nhật. Với nhiệm kỳ thứ ba này, ông Abe sẽ trở thành vị Thủ tướng tại vị lâu nhất ở đất nước Phù tang nếu tính đến hết nhiệm kỳ là vào tháng 8 năm 2021.

Hiện ông Abe cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như tình trạng dân số già nhanh và đang giảm đi, các vấn đề an ninh đến từ những đe dọa của chương trình hạt nhân Bắc Hàn và các hoạt động gây hấn của Trung Quốc trong khu vực, bên cạnh đó là những bất đồng với đồng minh Mỹ liên quan đến vấn đề thương mại.

Ông Abe cho biết ông kiên quyết thúc đẩy việc sửa đổi hiến pháp có từ năm 1947 do Mỹ soạn thảo. Ông Abe muốn hiến pháp Nhật cho phép quân đội Nhật được tham gia vào các tranh chấp quốc tế.

Nguồn: RFA

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh