Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 19, 2024

Việt Nam bắt giữ 2 người nhắn tin đe dọa đại biểu Quốc hội


Vào chiều ngày 19/10, Bộ Công an Việt Nam cho biết có hai người đã bị bắt giữ hôm 18/10 vì liên quan đến việc nhắn tin khủng bố các lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương.

Truyền thông trong nước trích nguồn tin từ Bộ Công an cho biết trong các ngày 15 và 16/10, có khoảng 100 cán bộ lãnh đạo thuộc Quốc hội đã nhận được tin nhắn trên điện thoại. Nội dung tin nhắn là người nhận tin phải trả giá 100 triệu đồng nếu không sẽ mất mạng. Người bị đe dọa được cho thời hạn 3 ngày để chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng được cung cấp trên tin nhắn.

Bộ Công an cho biết hai người bị bắt giữ có tên là Ngô Xuân Tùng (sinh năm 1988), hiện trú tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh; người thứ hai là Lê Văn Thành (sinh năm 1988), hiện trú tại huyện Hóoc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Những người bị bắt được cho biết là các đối tượng nghiện ma túy. Do cần tiền sử dụng ma túy nên mới nảy sinh ý định nhắn tin đe dọa nhằm mục đích chiếm đoạt tiền. Những người nhận tin nhắn đều có tên nằm trong “Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa 14, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2020”.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh